Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguyên nhân rơi thang máy taị công trình Royal Lotus

Dự án khách sạn royal lotus Đà Nẵng là dự án khách sạn lớn nhất nhì khu vực này, được xây dựng với quy mô 18 tầng gồm 1.000 phòng với têu chuẩn của khách sạn 4 sao. Cho đến hiện tại việc xây dựng khách sạn đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Dự án sẽ không có gì đáng nói nếu không xảy ra sự cố rơi thang máy vận chuyển vật liệu của công trình xây dựng khiến 5 người tử vong và 1 người rơi vào tình trạng nguy kịch.
Sự việc xảy ra quá nghiêm trọng, nhưng theo thông tin của các nhân chứng gần khu vực công trường xây dựng thì ngay sau buổi tối xảy ra tai nạn thì sáng ngày hôm sau công trường vẫn hoạt động bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra.
Ngay sau đó thì thủ tướng cũng có công điện yêu cầu sở ban ngành Đà Nẵng sớm làm rõ nguyên nhân sự việc cũng như cứu chữa người bị nạn, khắc phục sự cố và tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về vận hành, sử dụng thang máy để tránh xảy ra tình trạng tương tự.

Rơi thang máy tại công trình Royal Lotus

Theo như đại diện phía công ty TNHH MTV Duyên Hải đơn vị thi công công trình cho biết thì nguyên nhân dẫn đến sự cố rơi thang máy là do nhóm công nhân không nắm được nguyên tắc vận hành của chiếc vận thang nên mới dẫn đến sự cố.
Công ty này có gửi báo cáo lên các sở ban ngành Đà Nẵng cho biết do nhà thầu hạng mục gỗ của công trình cho xe chở hàng đến vào trong đêm, để tập kết hàng nhanh chóng thì đơn vị này nhờ bảo vệ công trường sử dụng thang máy để đưa gỗ lên các tầng cho nhanh nên mới dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như trên.
Thang máy hay còn gọi là vận thang sử dụng tại các công trình là loại thang yêu cầu phải có người có trình độ, chuyên môn và được đào tạo bài bản về sử dụng loại thang này mới được sử dụng, còn lại những người không phận sự hoặc không có chuyên môn thì không được sử dụng loại thang này.
Như vậy có thể nói nguyên nhân chính dẫn đến sự cố rơi thang máy tại công trình xây dựng là do đơn vị gỗ đã cố tình nhờ bảo vệ, người được cho là không có kinh nghiệm hoặc chuyên môn trong việc sử dụng loại thang máy này vào điều khiển thang nên dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới chính ông và những người xung quanh.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguyên nhân rơi thang máy taị công trình Royal Lotus

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp