Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cảnh sống tồi tàn của khu tập thể cũ

Tập thể cũ là loại hình nhà ở được xây dựng từ nhiều nằm trước, đa số các nhà này được dùng cấp cho cán bộ công nhân viên, viên chức nhà nước hoặc người có công với cách mạng.  Nhưng do thời gian sử dụng quá lâu nên hiện nay hầu hết các khu nhà tập thể này đều xuống cấp trầm trọng nếu không muốn nói là xập xệ.

Nằm ngay giữa lòng thành phố nhưng chung cư cũ gần ngay chợ bến thành là khu chung cư gần như bỏ hoang khi chỉ còn chưa đầy 10 hộ dân sinh sống trong cả tòa nhà. Theo những gia đình sinh sống tại đây thì hiện mức đền bù quá thấp cho họ, họ thì quá nghèo nên với mức đền bù như vậy họ không thể đi mua ở nơi khác được.

cảnh sống tồi tàn của khu tập thể cũ

Ảnh minh họa

Hiện từ tầng 7 của tòa nhà trở xuống không có người sinh sống nên cảnh tượng không chỉ nhếch nhác mà còn rất u ám, tối tăm, hoang tàn. Còn từ tầng 8 trở lên loáng thoáng vẫn có người sinh sống nên cũng đỡ u ám và bẩn thỉu hơn. Tuy nhiên việc di chuyển của những người này lại gặp khó khăn khi thang máy hỏng đã nằm ‘đắp chiếu’ từ rất lâu.
Mặc dù chung cư cũ này vẫn có 1 người bảo vệ, nhưng vẫn không quản lý hết được nên những tầng bỏ hoang vô tình trở thành nơi cư trú của dân vô gia cư và bọn nghiện ngập.
Có nhiều tầng chỉ có 1 hộ duy nhất sinh sống, để bớt sợ hãi cũng như không khí bớt u ám thì họ chịu tiền điện để thắp sáng cả hành lang để đi về cho đỡ sợ cũng như bớt u ám.
Hiện chính quyền cũng như các cơ quan chức năng cũng chưa có phương hướng giải quyết khi các hộ dân không đồng ý với mức đền bù, còn mức đề bù thì được quy định theo giá chung nên không thể đền bù khác được.
Cuối cùng không thống nhất được phương án đền bù nên những hộ gia đình vẫn phải sinh sống tại đây mặc dù biết rằng cuộc sống có thể sẽ gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cảnh sống tồi tàn của khu tập thể cũ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp