Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Người Nhật đi thang máy như thế nào

Người Nhật đi thang máy...
Mục đích của đi thang máy là gì, bấm nút, chờ, bước vào, bấm nút số tầng muốn đến, và bước ra. Nhưng đối với người Nhật  làm gì cũng phải  có văn hóa, có quy chuẩn riêng được ngầm định từ xa xưa. Người Nhật khá nghiêm khắc với bản thân và cả những người xung quanh ở nơi công cộng.

Những quy tắc không được viết thành văn bản, không được công bố thành luật pháp nhưng người ta đã tự ngầm định với nhau, nếu một người nào đó không làm đúng và chuẩn theo những quy tắc đó sẽ bị người khác đánh giá.
Đầu tiên là việc đợi thang máy, bạn đừng đứng trước chắn cửa thang, nó giống như bạn là con mèo đang đợi con chuột từ thang ra vậy. Đứng tránh ra hai bên cửa thang để người trong thang có thể ra dễ dàng mà không va chạm với bạn. Không đụng chạm cũng là một nét văn hóa.

Người Nhật đi thang máy như thế nào

Ở nơi làm việc, người Nhật ngầm phân chia cấp bậc rõ ràng, mà khi ta xem phim cũng dễ dàng nhận ra, nếu bạn đi cùng thang với sếp, cần đứng đợi sau sếp, sếp vào trước nhân viên vào sau. Khi đã vào cabin rồi hãy đứng ở gần bảng điều khiển để bấm thang cho sếp.
Đừng  tỏ ra bạn là một người lạnh lùng vô cảm, khép kín với cuộc sống xung quanh mà khi người khác đang vào bạn lại không giữ thang cho họ. Hãy cứ giữ thang đi, họ thấy thang máy đủ người vào rồi họ cũng ngại và không vào đâu. Ở nước Nhật, người vào thang đầu thường sẽ giữ thang cho tất cả mọi người.
Người Nhật không thích ồn ào, tôn trọng riêng tư cá nhân, và khi bạn là khách du lịch ở nước họ bạn cũng nên cư xử như vậy. Điều cấm kỵ khi đi thang máy là ồn ào, nghe điện thoại hồn nhiên và to tiếng. Ở xứ sở hoa anh đào này, việc nhìn thấy cảnh yên tĩnh ở các chốn công cộng là chuyện rất bình thường, không có gì phải ngạc nhiên cả.
Tĩnh lặng dần trở thành quy chuẩn len lỏi vào văn hóa của đất nước mặt trời mọc này. Thực ra văn hóa cũng không phải cái gì đó quá ghê gớm, chỉ cần bạn có chút để ý tìm hiểu và ý thức là được. Chúc bạn có những chuyến du lịch tuyệt vời ở đất nước Phú Sỹ này.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Người Nhật đi thang máy như thế nào

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp