Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Xây chùa trên nóc chung cư

 Việc xây dựng các ngôi đền, chùa không còn là việc xa lạ, những người dân cũng không xa lạ gì với việc lên chùa. Tuy nhiên một ngôi chùa xây dựng trên nóc 1 tòa nhà chung cư thì dường như là điểm mới lạ, chỉ mới xuất hiện ở 1, 2 khu chung cư hiện nay.

Khu chùa trên nóc chung cư đầu tiên nằm ở tầng 30 của tòa chung cư Nam Xa La, quận Hà Đông. Chùa không có lối đi riêng mà sử dụng lối đi chung với lối đi của cư dân kể cả thang máy lẫn thang bộ.
Để lên được chùa cư dân phải đi thang máy qua 30 tầng của tòa nhà, sau đó đi 1 tầng thang bộ để lên chùa.
Nhiều cư dân cho biết do sử dụng lối đi chung nên hầu hết các biển báo chỉ dẫn hoặc thông báo gì của chùa đều được dán ngay ở mặt thang máy cho mọi người đến tiện theo dõi hoặc lên chùa.

xây chùa trên nóc chung cư

Ngôi chùa được xây dựng trên nóc tòa nhà khá là khang trang, sạch sẽ và luôn có bảo vệ trông coi ở đây thường xuyên, vì vậy người dân tại tòa nhà cũng như dân cư lân cận có thể yên tâm khi đến đây.
Nhiều cư dân cho biết việc xây dựng chùa trên nóc nhà chung cư rất tiện lợi cho việc đi lễ chùa của người dân. Nếu trước đây họ phải đi các ngôi chùa ở xa rất mất thời gian hoặc phải có người đưa đi thì nay không cần nữa, chỉ 1 chuyến thang máy hơn 1 phút đồng hồ là họ đã có mặt tại chùa.
Việc có ngôi chùa trên nóc tòa chung cư khiến cư dân cũng phấn khởi và tiện lợi hơn trong lễ bái, chùa chiền, nhưng ngược lại cũng không ít những lo lắng về việc tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra tại ngôi chùa do ảnh hưởng của việc đốt vàng mã, hương khói khi có nhiều người lên chùa.
Hiện tại để đảm bảo phục vụ tốt vấn đề lễ bái, tâm linh của các gia đình cũng như đảm bảo an toàn cho cư dân trong tòa nhà thì chính quyền cần can thiệp với ban quản lý tòa nhà về các biện pháp phòng chống cháy nổ thật tốt.
Hi vọng ban quản lý cũng như cư dân sẽ phối hợp tốt để đảm bảo được sự an toàn cho cư dân và ngôi chùa vẫn hoạt động 1 cách tốt nhất để đảm bảo vấn đề tâm linh cho cư dân.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Xây chùa trên nóc chung cư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp