Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguyên nhân của thấp còi là lười vận động

Theo như thông tin của viện dinh dưỡng quốc gia công bố cho tới năm 2014 thì người Việt Nam thấp còi nhất khu vực châu á. Mặc dù cho tới hiện tại họ được đánh giá là có cao hơn nhưng đều ở mức không đáng kể.

Vậy nguyên nhân nào ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao và cân nặng của người việt khiến họ vẫn mãi thấp còi như vậy.
Theo như các chuyên gia thì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới chiều cao, cân nặng như khẩu phần ăn thiếu dinh dưỡng, môi trường sống không đảm bảo, và quan trọng là thiếu vận động trong cuộc sống hàng ngày.
Sự lười vận động của người Việt thể hiện ở khắp nơi, như quá phụ thuộc vào xe cộ, máy móc đặc biệt là thang máy.
Có nhiều người nước ngoài họ tỏ vẻ rất ngạc nhiên vì sao khi sử dụng thang máy để di chuyển có 1 tầng mà họ lại không dùng thang bộ thay vì thang máy.

Nguyên nhân của thấp còi là lười vận động

Trên thực tế thì những sự việc như vậy còn diễn ra rất nhiều, nhất là các văn phòng, nơi công sở, nhà chung cư, nói chung là những nơi có thang máy đều bị tận dụng triệt để, cầu thang bộ ở những nơi này chỉ được nhớ tới khi có các sự cố về cháy nổ, mất điện hoặc thang máy hỏng hóc.
Người Việt nên học theo phong cách của người nước ngoài.
Những nhân viên người Việt làm việc cho công ty nước ngoài cho biết quy định của sếp là phải sử dụng thang bộ hàng ngày mặc dù trụ sở 5 tầng, còn thang máy chỉ được sử dụng khi có các sự cố hoặc trường hợp khẩn cấp xảy ra.
Nhiều nhân viên công ty cho rằng tuy sếp làm vậy hơi khắt khe và có phần hơi dị, nhưng thực tế thì quyết định của công ty là vì lợi ích và sức khỏe của nhân viên nên hầu hết mọi người đều chấp hành nghiêm chỉnh.
Có lẽ lý do khiến người nước ngoài trở nên không ngừng cao to qua thời gian một phần do họ rất hăng hái trong việc vận động, họ luôn cố gắng tận dụng thời gian vận động mọi lúc mọi nơi khi có thể dù đó là cơ quan  làm việc hay ở những nơi khác khi họ đến.
Nếu các gia đình ở Việt Nam cũng cố gắng vận động, thể dục thể thao và tránh ỉ lại vào các loại máy móc thiết bị thì tương lai có thể con cái của họ cũng cao hơn thế hệ hiện tại.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguyên nhân của thấp còi là lười vận động

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp