Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Khi có hoả hoạn không được dùng thang máy

Ở những công trình có lắp đặt thang máy phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người cần đảm bảo người sử dụng có được hiểu biết đúng đắn nhất để thực hiện việc sử dụng thang máy một cách hiệu quả nhất, tránh gây những tai nạn, sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Người sử dụng thang máy cần nắm rõ được những việc được làm và không được làm đối với mỗi thiết bị thang máy. Và một điều cần tránh đó chính là không sử dụng thang máy khi có hoả hoạn. Điều này là hết sức quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của mỗi người.
Thoát hiểm hoả hoạn ở mỗi công trình
Thông thường ở các toà nhà cao tầng, ở những thành phố lớn có quỹ đất hạn hẹp, dân cư đông đúc , các gia đình ở san sát nhau thì những tai nạn như hoả hoạn xảy ra thường sẽ gây ra nhiều thiệt hại lớn về người và của. Các công trình ở trong nước thường thiết kế chỉ có một lối thoát hiểm càng gây khó khăn cho con người khi muốn thoát ra ngoài trong tình huống nghiêm trọng xảy ra như hoả hoạn chẳng hạn.

Khi có hoả hoạn không được dùng thang máy

Để đảm bảo cho con người có thể thoát ra ngoài trong những trường hợp khẩn cấp nhanh chóng và hiệu quả nhất thì các nhà đầu tư ngay từ đầu phải thiết kế có các phương án phụ để thoát hiểm trong tình trạng khẩn cấp. Có thêm cửa sau, cửa hông hay lối thoát hiểm theo đường trên sân thượng ở những toà nhà cao tầng,… để con người khắc phục được mọi tình huống, mọi hoàn cảnh đạt hiệu quả cao nhất, hạn chế tối đa những thiết hại về người.
Ở những công trình chỉ sử dụng một lối thoát hiểm duy nhất thì cần có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng, trang bị một số vật dụng cần thiết để phá tường, phá hàng rào khi cần như búa, kéo cắt lưới sắt, thang dây,… để nếu không may hoả hoạn xảy ra những người ở trong toà nhà đó có thể sử dụng những vật dụng có sẵn để tạo thêm lối thoát cho mình, giúp họ thoát khỏi nơi nguy hiểm trong thời gian sớm nhất, tránh được thương tích hay thiệt hại tới chính tính mạng của con người.
Nhằm tránh những sự cố hoả hoạn xảy ra, cũng như khắc chế sự lây lan nhanh của ngọn lửa trong tình trạng không may xảy ra hoả hoạn khi xây dụng và bố trí mỗi công trình cần xây dựng có lối thoát hiểm bên hông nhà, đồng thời khi trang trí nội thất không nên đặt những vật dễ cháy ở gần những nơi như ổ điện, bình gas, bếp ga,… rất dễ khiến cho hoả hoạn có điều kiện xảy ra.
Cần làm gì khi sự cố hoả hoạn xảy ra?
Trong trường hợp không may sự cố hoả hoạn xảy ra mỗi người cần giữ cho mình thái độ thực sự bình tĩnh, giúp bạn dễ dàng có thể lựa chọn được phương án tốt nhất cho bản thân mình để thoát khỏi tình trạng nguy hiểm này.
Khi có hoả hoạn, nguyên tắc mà ai cũng cần phải nhớ chính là không được đứng trên cao. Lửa cháy sinh ra khói và khói này lan toả trên cao, khi bạn đang kẹt trong nhà hoả hoạn hãy cúi thấp người, đi khom lưng xuống để tránh hít phải khỏi quá nhiều gây ngạt khói, nhiều người còn bị ngất đi và lúc này vô cùng nguy hiểm nếu lửa cháy lan ra mà chưa được cứu chữa kịp thời.
Gặp phải hoả hoạn, tìm kiếm chăn màn, khăn tay, hay kể cả là quần áo,… bạn hãy thấm nước rồi quây kín vào người mình để tránh lửa cháy lan sang cơ thể rồi bình tĩnh tìm lối thoát hiểm để thoát ra ngoài.

Khi có hoả hoạn không được dùng thang máy

Lối thoát hiểm an toàn nhất là cầu thang bộ, lối thoát hiểm chuyên dùng, hoặc nếu không bạn có thể chèo ra ban công, cửa sổ,… để tìm phương án thoát thân khác đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân mình.
Vì sao không nên sử dụng thang máy khi hoả hoạn?
Một nguyên tắc mà ai cũng cần nhớ khi nơi bạn sinh sống, làm việc không may gặp hoả hoạn là tuyệt đối không được sử dụng thang máy để thoát hiểm. Đây là việc làm vô cùng sai, gây nguy hiểm tới tính mạng của bạn và đôi khi còn khiến bạn gặp những trục trặc không đáng có.
Thông thường khi ở một toà nhà nào đó có hoả hoạn xảy ra các nhân viên điện lực sẽ tiến hành cắt điện của toà nhà đó để đảm bảo an toàn. Trong tình huống này mà bạn lại đang sử dụng thang máy rất có thể khiến bạn mắc kẹt trong thang máy, nếu như lửa lan sang khu vực thang máy sẽ vô cùng nguy hiểm.
Nếu không, sử dụng thang máy khi có hoả hoạn không may bị lửa làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của thang máy cũng sẽ khiến thang máy dừng hoạt động và bạn bị mặc kẹt trong đó, khó có thể thoát ra ngoài nhanh chóng được.
Khi có hoả hoạ xảy ra bạn sử dụng thang máy để thoát hiểm mà không may bị mắc kẹt trong đó sẽ không có ai có thể chú ý tới vào cứu bạn ra khỏi thang máy ngay kể cả khi có thể. Mắc kẹt trong thang máy quá lâu cũng gây những nguy hại lớn tới bản thân mỗi người.
Ở mỗi toà nhà khi có hoả hoạn xảy ra mỗi người cần có kỹ năng cho riêng mình để có thể thoát hiểm an toàn nhất. Và tuyệt đối nhớ không được sử dụng thang máy để thoát hiểm. Nó không những không giúp bạn thoát hiểm thành công mà đôi khi còn gây nguy hại cho chính bạn đấy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Khi có hoả hoạn không được dùng thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp