Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những con số đặc biệt

Khách sạn Yanggakdo ở thủ đô Bình Nhưỡng – Triều Tiên với bảng thang máy không có số 5, khách du lịch có thể lựa chọn lên tầng 6 rồi đi bộ xuống hoặc dừng lại ở tầng 4 và đi bộ lên. Tuy nhiên các phòng ở tầng 5 đều đóng cửa và không được sử dụng.

Ở Nhật Bản hay Hàn Quốc, Trung Quốc người ta lại khá là kỵ con số 4, bởi khi nói tới con số 4 – là tử, là sự chết chóc. Vì vậy mà người ta thường cố gắng loại bỏ con số 4 nhiều nhất có thể, như chung cư không có tầng 4, tầng 3 xong lên tầng 5 luôn, hay số các phòng ở một tầng như x01, x02, x03, x05,.... Sẽ không có những phòng x04. Không chụp ảnh 4 người, thang máy sẽ không dừng ở tầng 4,... là những điều khi đi du lịch ở các nước này gặp phải bạn cũng đừng ngạc nhiên.

Những con số đặc biệt

Người phương Tây và người Philippines lại kị con số 13. Bảng hiện thị ở cabin thang máy, tầng 13 đều sẽ không được xuất hiện. Khi biển số xe có số 13 thì cũng rất xấu, chiếc xe gần như bị mất bớt giá trị bởi chiếc biển số hiệu mà nó đeo sau đít xe. Nếu ngày 13 rơi vào thứ 6 thì đó là một ngày cực kỳ đen tối, chẳng có ai muốn ra khỏi nhà nếu như có việc bắt buộc phải đi. Khi đi ra ngoài họ sẽ cố gắng nhanh chóng  về nhà nhanh nhất có thể, tránh mọi thứ trên đường đi, để ý mọi thứ xung quanh tới mình một cách kinh khủng hơn bình thường.
Thái Lan. Người Thái coi số 6 là xấu nhưng lại thích số 9 do số 9 được phát âm trùng với từ phát triển. Hàng năm cứ nửa năm một lần sở giao thông đường bộ Thái Lan lại tổ chức bán đấu giá các biển đăng ký xe may mắn, số 9 thường được bán hết đầu tiên. Ở các tòa nhà làm việc cao tầng, giá cho thuê mặt bằng của tầng 9 bao giờ cũng cao hơn các tầng khác kha khá, và dĩ nhiên là thang máy cũng được đặc cách lập trình để dừng lại ở tầng này lâu hơn các tầng khác.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những con số đặc biệt

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp