Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cấm nói tục, chửi bậy trong thang máy

Cấm nói tục chửi bậy trong chung cư, cấm phá hoại thang máy: liệu có làm được không. Trong thông tư 02 về quản lý chung cư của Bộ xây dựng có hiệu lực từ 02/04/2016 có viết: người ở tại các chung cư bị cấm các hành vi nói tục, chửi bậy, cãi nhau, đánh nhau, gây mất trật tự tán ninh .

Do thời gian gần đây ngày có càng nhiều những hành vi văn hóa ứng xử không đúng đắn làm người ta phải nhìn nhận lại và suy ngẫm về thực trạng hiện nay. Chính vì thế cần tăng cười quản lý giám sát các chung cư và cụm chung cư, vốn là nơi tập trung đông đúc dân cư. Tuy nhiên thì còn rất nhiều điều trong thông tư còn hạn chế, chưa phù hợp với pháp luật hiện hành.
Thường thì trước sảnh thang bộ hay thang máy nếu có đụng độ hay cãi nhau thì bảo vệ sẽ ra nhắc nhở và giải quyết nếu sự việc quan trọng. Nhưng nếu là việc riêng của mỗi gia đình, xảy ra trong nội bộ gia đình, hay việc gây ồn ào thì những người quản lý tòa nhà không thể kiểm soát hết được. Tất cả đều tùy thuộc vào ý thức chung của những người sống trong khu nhà.

Cấm nói tục chửi bậy trong thang máy

Ngoài ra thì còn có một số điều như phải giữ gìn những tài sản chung của tòa nhà như thang máy, thang bộ, hành lang chung,... Tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật và phải bồi thường thiệt hại do hành vi mà mình gây ra.
Hiện nay các cư dân sống ở các chung cư đang bàn tán xôn xao về các quy định này. Ví dụ như làm hỏng cái gì của thang máy còn nhìn thấy còn hiện trường ở đó còn phạt được, chứ  việc nói tục, chửi bậy, hay phơi phóng đồ ở nhà mình thì chẳng ai theo mà quản lý cả ngày được. Rồi khi vi phạm thì ai là người xử phạt, khung hình xử phạt như thế nào? Thì chưa có thông tư hay bộ luật nào quy định cả. Thế thì phạt ra sao đây? Có khi lại càng mâu thuẫn và xích mích to hơn chứ không tạo ra nếp sống văn minh ở chung cư được.
Nói chung thông tư cũng đều là muốn cải thiện nếp sống và văn hóa công cộng được tốt hơn, nhưng còn nhiều điều chưa rõ ràng và thuyết phục nên việc thực hiện là rất khó khăn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cấm nói tục, chửi bậy trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp