Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguồn gốc của thang máy

Thang máy được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của con người khi diện tích đất đai ngày càng hạn hẹp, buộc lòng phải phát triển theo chiều cao.
Thang máy đầu tiên trên thế giới được phát minh năm 1743 ở triều vua Louis, Versailles chỉ có nhà vua mới được sử dụng.

Thang máy này được xây ở ngoài một sân nhỏ để vua có thể đi từ tầng 1 lên tầng 2 để gặp vợ. Kỹ thuật được sử dụng trong thang máy dựa trên sự đối trọng nên việc sử dụng tốn ít sức lực.
Thang máy cơ học đầu tiên được làm ra ở thủ đô London, Anh vào năm 1829. Thang này có thể vận chuyển tối đa 10 người mỗi lần.
Thang máy Otis: đây là thang máy đầu tiên được dùng cho công chúng, được khánh thành năm 1857 tại Mỹ do Graves Otis sáng tạo ra. Sau đó sự xuất hiện của thang máy thủy lực được phát triển phổ biến ở Mỹ những năm 1789, nhanh hơn 20 lần so với thang của những năm 57.
Vào năm 1984, thang máy thủy lực của tháp Eiffel đã thay thế bởi một phương pháp không cần đối trọng, cũng do chính hãng Otis phát minh ra. Bốn cabin có thể vận chuyển tối đa 80 người lên độ cao 160m với vận tốc 1.8m / giây. Một tốc độ đáng nể ở thời điểm đó.

Nguồn gốc của thang máy

Thang máy chạy bằng điện đầu tiên được phát minh bởi công ty Siemens & Halske ở cuộc triển lãi công nghệ năm 1880. Thang máy này lên được 22m trong 11 phút. Chở 8000 lượt khách lên đỉnh của lầu quan sát trong 1 tháng triển lãm. Thang máy điện đầu tiên lên cao được 200m trên thế giới được xây dựng ở New York năm 1908. Sau này công nghệ phát triển như vũ bão, thang máy chạy nhanh nhất bằng điện được lắm cho tòa Sunshine ở Nhật với tốc độ 36km/h.
Năm 1993, Hãng thang máy tải khách Mitsubishi đã chế tạo thang máy cao tầng ở Nhật có tốc độ 445km/h.
Hiện nay với sự cạnh tranh khốc liệt của ngành thang máy và công nghệ được update tính theo giờ thì các hãng thang máy phải có sự nhạy bén với thị trường, tung ra những sản phẩm tốt, mẫu mã đẹp, sang trọng, cá tính, nhưng giá cả lại phải chăng mới mong tồn tại và phát triển tiếp trong tương lai. Xã hội phát triển theo quy luật, mong muốn của con người thì ngày càng khó và mức độ đòi hỏi cao hơn. Chính vì thế ngành thang máy cũng luôn nghiên cứu và tung ra thị trường các sản phẩm làm vừa lòng người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguồn gốc của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp