Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tìm hiểu về thang máy gỗ gần 90 năm

Thang máy là vật dụng không thể thay thế ở nhiều công trình, nhiều toà nhà. Ngày nay với thang máy giúp đơn giản hoá, thuận lợi hơn cho con người trong quá trình đi lại.

Các thiết bị thang máy ngày nay vô cùng tiên tiến, hiện đại. Song ít ai biết rằng hàng thế kỷ trước đã có những chiếc thang máy sơ khai đầu tiên xuất hiện, làm nên tảng, nền móng cho thiết bị tiên tiến, hiện đại sau này. Cùng tìm hiểu về chiếc thang máy gỗ gần 90 năm tuổi tại Sài Gòn còn tồn tại cho tới ngày nay.
Sự phát triển của ngành công nghiệp thang máy
Ý tưởng về việc thiết kế ra những thiết bị giúp con người di chuyển giữa tầng này với tầng khác đã manh nha xuất hiện từ rất lâu trên thế giới. Từ những ý tưởng đó cũng chính con người bằng trí tuệ và sức sáng tạo của mình đã dần nghiên cứu, tìm hiểu và thiết kế ra những chiếc thang máy đầu tiên từ hàng trăm năm trước.
Theo thời gian, khi lĩnh vưc sản xuất thang máy trở thành một ngành công nghiệp phát triển thì ngành công nghiệp này dần có những bước phát triển vượt bậc. Những công nghệ mới, những ứng dụng mới, những tính năng mới dần được tích hợp trong các sản phẩm thang máy tạo nên thị trường thang máy đa dạng và phong phú như hiện tại.

Tìm hiểu về thang máy gỗ gần 90 năm

Những thiết bị thang máy từ khi ra đời và phá triển cho tới ngày nay mang otiws rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Với những thiết bị thang máy cuộc sống con người trở nên đơn giản và được nâng cao hơn rất nhiều. Và khi nhu cầu sử dụng tăng nhanh kéo theo đó là sự phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm thang máy trên thị trường. Thiết bị thang máy ngày nay vô cùng phong phú và đa dạng. Có rất nhiều sản phẩm khác nhau từ thang máy tải hàng, thang máy tải khách, thang máy tải thực phẩm, thang máy gia đình,… với những nguyên lý hoạt động khác nhau của thang máy cáp kéo, thang máy thuỷ lực,… giúp con người thoải mái trong việc lựa chọn thiết bị thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi toà nhà, mỗi công trình.
Chiếc thang máy gỗ 90 năm tuổi tại Sài Gòn
Trong quá trình hình thành, phát triển của thang máy có rất nhiều thiết bị thang máy được thiết kế, sáng tạo ra vô cùng độc đáo và mới lạ. Minh chứng ở nước ta chính là chiếc thang máy được làm bằng gỗ đã hoạt động suốt 90 năm qua, cho tới ngày nay vẫn hoạt động tốt tạo Sài Gòn. Đây được coi là thiết bị thang máy cổ nhất và độc đáo nhất còn được sử dụng ở Sài Gòn.
Thiết bị thang máy này được lắp đặt và hiện nay vẫn được đưa vào sử dụng trong toà nhà Bảo tang Mỹ Thuận TP. Hồ Chính Minh, nằm trên Quận 1 của thành phố. Chiếc thang máy gỗ này như một điểm nhấn, nét độc đáo không thể thiếu thu hút bất kỳ khách tham quan nào khi tới với Bảo tàng.
Mỗi du khách khi có dịp tới tham quan Bảo tàng đều vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi được chiêm ngưỡng chiếc thang máy bằng gỗ được thiết kế, sản xuất theo kiểu xưa cũ hiện nay vẫn đang được sử dụng trong bảo tàng.
Thang máy bằng gỗ có tuổi đời gần một thế kỷ này được coi là một trong những chiếc thang máy cổ còn hoạt động tốt nhất ở Sài Gòn hiện nay. Trong rất nhiều thiết bị thang máy cổ ở khắp mọi công trình thì thang máy gỗ tại Bảo tàng Mỹ Thuận TP. Hồ Chí Minh được coi như là biểu tượng của sự sáng tạo, trí tuệ và sự bền bỉ theo thời gian.
Chiếc thang máy này theo ghi chép lại đã được đưa vào sử dụng từ năm 1929 và được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Pháp. Trước khi được chuyển thành Bảo tàng Mỹ Thuật thì công trình này là ngôi nhà của gia đình đại gia có tiếng tại Sài Gòn lúc bấy giờ là ông Hứa Bổn Hoà. Sau khi gia đình này chuyển đi nước ngoài sinh sống thì ngôi nhà này được tu sửa, thiết kế lại thành Bảo tàng Mỹ Thuật và chiếc thang máy gỗ đó được giữ lại cho tới bây giờ.

Tìm hiểu về thang máy gỗ gần 90 năm

Cũng theo ghi nhận, Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh vẫn luôn được xem là nơi có thiết bị thang máy đầu tiên tại Sài Gòn, với thiết kế đậm chất truyền thống. Chiếc thang máy này được làm bằng gỗ xưa nên có độ bền tốt, không bị mối mọt xâm hại tới nên vẫn còn hoạt động tốt cho tới ngày nay.
Sự độc đáo của thang máy gỗ cổ nhất Sài Gòn còn nằm ở chỗ nó được chạm khắc, trang trí rất tinh xảo với nhiều hoạ tiết độc đáo làm nên sự mới mẻ và khác biệt so với những chiếc thang máy cùng thời. Dù rằng là chiếc thang máy gỗ cổ xưa song nó có đóng góp không nhỏ vào việc phục vụ quá trình di chuyển của con người gần thế kỷ qua.
Hiện nay, chiếc thang máy nhỏ gỗ cổ của Bảo tàng chủ yếu chỉ được sử dụng dành cho người khuyết tật sử dụng khi tham quan, hay sử dụng để nhân viên bảo tàng chuyên chở hiện vật di chuyển tới các phòng khác nhau trong toà nhà được dễ dàng hơn.
Với quá trình hình thành và phát triển hàng trăm năm thì những chiếc thang máy cổ như chiếc thang máy gỗ này chính là minh chứng, là hiện thân của sự tài tình, tinh thần sáng tạo của ông cha từ bao đời trước.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tìm hiểu về thang máy gỗ gần 90 năm

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp