Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Hợp đồng mua thang máy cần lưu ý gì ?

Công việc của gia chủ cần làm sau khi ký kết hợp đồng thang máy. Thường sau khi ký kết hợp đồng bên đơn vị cung cấp thang máy sẽ cung cấp cho bên thiết kế nhà và chủ đầu tư bản thiết kế chi tiết của toàn bộ quy trình xây dựng và lắp đặt thang máy.

Ba bên cùng ngồi lại và thống nhất các phương án xây dựng. Vai trò của gia chủ là vô cùng quan trọng vì chủ thầu là người trực tiếp bỏ tiền ra xây dựng và ở sau này. Và cũng là người đưa ra các quyết định lựa chọn xem sẽ làm như thế nào. Các bên tư vấn thiết kế chỉ đảm bảo về mặt kết cấu và an toàn, còn lại việc lựa chọn phương án cuối cùng là của chủ đầu tư. Nó có thể không phải phương án tối ưu nhất. Nhưng không vấn đề gì, quan trọng là việc đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật là được gia chủ thích.
Thường chủ đầu tư sẽ chọn mẫu mã của bên cung cấp thang máy ngay từ khi kí kết hợp đồng, có thể bổ sung các chi tiết như hoa văn inox 1 vách, hay lắp vách kính, ốp gỗ, ... Còn khi đã bắt đầu thực hiện thì bên cung cấp thang máy sẽ cử thiết kế và giám sát tới công trình thực hiện để lên phương án cụ thể. Ở giai đoạn này, bên cung cấp thang máy yêu cầu chủ đầu tư phải làm theo đúng bản vẽ kỹ thuật về mặt kích thước, chống thấm cho hố thang máy,... Bởi thang máy sau này sẽ là thiết bị được sử dụng thường xuyên cho việc di chuyển trong gia đình, nếu kích thước hố thang bị hẹp thì không thể lắp vừa thang máy được, điều này ai cũng hiểu. Và nếu không chống thấm tốt thì dẫn đến hỏng hóc thang máy về sau này.

Hợp đồng mua thang máy cần lưu ý gì ?

Những điều này bên cung cấp thang máy không thể yêu cầu đội ngũ thợ của gia chủ thực hiện được, mà gia chủ cần trực tiếp chỉ đạo. Sau đó khi xây dựng từng tầng thì cần được đảm bảo kích thước hố thang chuẩn, đúng như thiết kế đã được thống nhất từ ban đầu.
Trong quá trình xây dựng thang máy, chủ đầu tư cũng nên xin cấp phép lắp điện 3 pha dần để dây chờ cho thang máy. Hệ thống phòng máy của thang máy cần đảm bảo không thấm nước. Tránh tình trạng chập cháy khi đấu điện.

  Bên cung cấp thang máy chỉ có trách nhiệm hướng dẫn và theo dõi tiến độ để hoàn thành việc lắp đặt thang máy chứ không thể chỉ đạo đội ngũ thợ xây và làm việc khác cho chủ đầu tư. Vì thế chủ đầu tư cũng cần phải lưu ý và đôn đốc các bộ phận liên quan khác, để tránh xảy ra trường hợp khi xảy ra sự cố thì không biết phải đổ lỗi cho ai, gây thiệt hại khi phải đập đi làm lại. Xây dựng một căn nhà như mơ để ở cả đời, nên tính thẩm mỹ và độ an toàn là vô cùng quan trọng, gia chủ vì thế cũng nên thường xuyên để ý tới công trình của mình hơn nữa để tránh những trường hợp không  hay có thể xảy ra. 

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Hợp đồng mua thang máy cần lưu ý gì ?

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp