Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tòa nhà cao thứ 2 Trung Quốc

Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày càng mạnh mẽ ở mọi quốc gia. Việc xây dựng các tòa nhà cao tầng không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với việc ứng dụng đưa các tòa nhà đó vào sử dụng mà còn có ý nghĩa to lớn trong việc khẳng định sức sáng tạo, tài năng của con người trong lĩnh vực xây dựng, tòa ra những tòa nhà cao chọc trời mà đó còn là cách để mỗi quốc gia khẳng định vị thế, sức ảnh hưởng của mình trên toàn thế giới.

Và ở Trung Quốc vừa qua đã chính thức khánh thành tòa nhà cao thứ hai thế giới – Shanghai Tower sau nhiều năm xây dựng với rất nhiều những điểm nổi bật.
Shanghai Tower – tòa nhà cao thứ hai trên thế giới
Theo như ghi nhận, sau khi Shanghai Tower chính thức được hoàn thành thì đây chính là tòa nhà cao thứ hai thế giới, xếp sau tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai. Tòa tháp Shanghai Tower đã chính thức được khánh thành sau 6 năm dài xây dựng và chuẩn bị đón những lượt khách vào tham quan tòa tháp hiện đại bậc nhất này.
Shanghai Tower được tiến hành thiết kế bởi một công ty Mỹ là Gensler với tổng chiều cao lên tới 632m ở Lục Gia Thủy – khu tài chính của thành phố Thượng Hải. Đây là vị trí đẹp, thuận lợi ở ngay trung tâm của thành phố càng làm nổi bật nên sự hoành tráng và nguy nga của tòa tháp trọc trời này.

Tòa nhà cao thứ 2 Trung Quốc

Xây dựng trên diện tích 400.000 m2 với đầy đủ những tiện ích phục vụ cho mọi nhu cầu của con người. Từ các sàn bán lẻ, những khu ăn uống, vui chơi cho tới những khách sạn nghỉ ngơi dành cho con người,… để mọi nhu cầu của mỗi người đều được đáp ứng đầy đủ khi đến với Shanghai Tower.
Để xây dựng được tòa nhà cao thứ hai thế giới này thì chủ đầu tư Trung Quốc phải bỏ ra khoản giá lên tới 4,2 tỷ USD. Đây là khoản chi phí khổng lồ cho thấy giá trị tầm cỡ của tòa tháp này sánh ngang với những công trình thế kỷ trên khắp thế giới.
Tòa tháp Shanghai Tower có tổng số 126 tầng tất cả và được biết tầng cao nhất của tòa nhà được thiết kế, bố trí dành riêng cho các sự kiện riêng tư khi cần tổ chức như triển lãm nghệ thuật, những buổi hòa nhạc,…
Điểm nổi bật của tòa tháp còn nằm ở thiết kế thông minh, hoàn hảo mà nó được sở hữu. Với thiết kế dạng thân xoắn thì tòa tháp Shanghai Tower có thể hạn chế được tối đa sức đẩy của gió tác động vào tòa nhà đồng thời còn kéo theo thiết kế của lan ca có dạng xoắn ốc nhằm dung nạp một lượng mưa lớn để điều hòa được không khí của tòa nhà cũng như sưởi ấm toàn bộ Shanghai Tower mỗi khi cần.
Ngoài ra, thiết kế của Shanghai Tower có tới 9 tòa nhà hình trục được xếp chồng lên với nhau và ở trên các mặt tiền đều được bố trí có ốp kính. Công trình gồm có nhiều văn phòng, cửa hàng hay những khách sạn, những khu tiện ích công cộng, các tập đoàn tài chính cho tới các cơ quan của chính phủ,… để đáp ứng mọi hoạt động, công việc của con người.
Thiết bị thang máy trong tòa tháp Shanghai Tower
Một tòa nhà, một công trình tầm cỡ không thể không quan tâm tới thiết bị thang máy tải khách được lắp đặt trong công trình đó. Và với tòa tháp Shanghai Tower cũng vậy. Cầu thang máy cũng là một điểm nổi bật, đáng chú ý của công trình này.
Trong tòa tháp Shanghai Tower đã được tiến hành lắp đặt một thiết bị thang máy có tốc độ cao nhằm mục đích đưa du khách lên sảnh tham quan tại tầng 119 của tòa nhà chỉ với 55 giây ngắn ngủi. Đây là cách giúp khách tham quan có những trải nghiệm thú vị, đồng thời tiết kiệm thời gian, nhanh chóng tới được nơi mà họ muốn trong thời gian sớm nhất và cũng là cách để tạo ấn tượng mạnh với bất kỳ ai ngay từ lần đầu đến thăm tòa nhà.

Tòa nhà cao thứ 2 Trung Quốc

Với khả năng hoạt động như vậ có thể thấy hệ thống thang máy này có thể hoạt động với một tốc độ ấn tượng lên tới 18m/giây. Đây là tốc độ vô cùng nhanh giúp cho thiết bị thang máy được cung cấp bởi Mitsubishi Nhật Bản trở thành thiết bị cầu thang máy nhanh nhất trên thế giới và tòa nhà Shanghai Tower chính là tòa tháp sở hữu thiết bị thang máy có tốc độ ấn tượng nhất.
Tới với Shanghai Tower không chỉ được sử dụng thiết bị thang máy có tốc độ nhanh nhất thế giới mà tới đó du khách còn được thỏa sức ngắm cảnh trời mây, toàn cảnh của thành phố từ trên cao bởi các mặt tiền của tòa nhà đều được thiết kế bằng kính trong suốt. Đây cũng là điểm đáng chú ý để thu hút khách tham quan tới với công trình này.
Có rất nhiều kỳ quan trên thế giới do con người tạo ra để khẳng định sức sáng tạo, tài năng và những gì con người có thể làm là vô tận. Và tòa tháp Shanghai Tower cao thứ hai trên thế giới được xây dựng tại Trung Quốc cũng là một trong những kỳ quan như thế. Đây không chỉ làm niềm tự hào của đất nước Trung Quốc mà còn là niềm tự hào của cả thế giới. Và với thiết bị thang máy nhanh nhất thế giới được lắp đặt một lần nữa khẳng định sự phát triển của ngành công nghiệp thang máy là không ngừng nghỉ.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tòa nhà cao thứ 2 Trung Quốc

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp