Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Khi sự cố thang máy xảy ra, trách nhiệm thuộc về ai?

Sử dụng thang máy không còn là chuyện xa lạ đối với mỗi người. Với sự tiện lợi, hữu dụng mà những thiết bị thang máy mang lại thì việc sử dụng thang máy là điều quan trọng, nó là một yếu tố không nhỏ quyết định tới hoạt động của mỗi người.

Vì là thiết bị phục vụ cho con người nên tính an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Thông thường một thiết bị thang máy có chất lượng tốt, hiệu quả hoạt động cao và rất hiếm khi xảy ra những tai nạn, sự cố gây nguy hại tới con người. Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến cho thang máy gặp phải sự cố khi đang vận hành. Và một khi sự cố xảy ra, các bên liên quan thường sẽ hiếm khi nhận tránh nhiệm về mình. Điều đặt ra lúc này là khi thang máy xảy ra sự cố trách nhiệm thuộc về ai?
Thông thường thang máy hoặc thang máy gia đình gặp phải những tai nạn do nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân khách quan cũng có mà chủ quan cũng có. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra những sự cố mà trách nhiệm sẽ được quy về cho bên liên quan tới những yếu tố đó.
Khi trách nhiệm thuộc về đơn vị kiểm định chất lượng thang máy
Mỗi thiết bị thang máy trước khi được đưa vào vận hánh sử dụng đều cần phải được kiểm định, kiểm tra chất lượng một cách nghiêm ngặt nhằm đảm bảo cho thang máy ở trạng thái tốt nhất, đáp ứng mọi yêu cầu, tiêu chuẩn đề ra mới được phép đưa vào sử dụng. Quá trình kiểm định thang máy phải được thực hiện bởi đơn vị có thẩm quyền mới có ý nghĩa và giá trị pháp lý.

Khi sự cố thang máy xảy ra, trách nhiệm thuộc về ai?

Nếu quá trình kiểm định thang máy không diễn ra theo đúng tiêu chuẩn, đúng yêu cầu thì tình trạng thang máy không đảm bảo tiêu chuẩn được đưa vào sử dụng là điều dễ hiểu. Lúc này, chất lượng cũng như độ an toàn không theo đúng những gì mà người dùng mong muốn và tình trạng xảy ra sự cố là không thể tránh khỏi. Kiểm định thang máy không nghiêm túc, đúng quy định thì khi có trục trặc xảy ra trách nhiệm hoàn toàn thuộc về đơn vị kiểm định chất lượng thang máy.
Khi trách nhiệm thuộc về đơn vị cung cấp và người quản lý
Đối với một thiết bị thang máy được cấu thành và hoạt động dựa trên nhiều bộ phận. Đó là hệ thống điện, hệ thống chiếu sáng, hệ thống máy móc kỹ thuật,… tạo nên một chiếc thang máy hoàn hảo, chất lượng tốt. Và hiệu quả hoạt động của những chiếc thang máy được quyết định bởi tất cả mọi bộ phận liên quan trong một thiết bị thang máy. Bởi thế, chỉ cần một bộ phận nào đó gặp trục trặc sẽ khiến cho tính an toàn của thiết bị thang máy đó giảm đi đáng kể.
Để có được một chiếc thang máy chất lượng thì quá trình chọn mua là hết sức quan trọng. Thực sự cần có hiểu biết, sự chú tâm để chọn mua được sản phẩm thang máy tải khách chính hãng nhằm mang tới chất lượng tốt, tính an toàn cao trong quá trình con người sử dụng. Thế nhưng, để đảm bảo thang máy có hiệu quả cao theo thời gian thì việc thường xuyên tiến hành kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng cho thang máy là hết sức quan trọng.
Nếu tai nạn, sự cố thang máy xảy ra do bộ phận, chi tiết nào đó trên thiết bị thang máy gặp hỏng hóc, trục trặc và không được khắc phục, sửa chữa kịp thời sẽ khiến thang máy thiếu đi sự an toàn cần thiết và việc sự cố xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Trong trường hợp này, trách nhiệm hoàn toàn thuộc về đơn vị cung cấp thang máy cũng như trách nhiệm của người quản lý thang máy không thực sự chú trọng, nghiêm túc trong việc quan tâm tới vấn đề bảo trì, bảo dưỡng cho thang máy.

Khi sự cố thang máy xảy ra, trách nhiệm thuộc về ai?

Khi trách nhiệm thuộc về người sử dụng thang máy
Sự cố thang máy có thể xảy ra do chính người dùng đã không có hiểu biết, sử dụng thang máy không đúng cách. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng sự cố, tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra gây nguy hại tới chính con người.
Một thiết bị thang máy khi đưa vào hoạt động cần được vận hành theo đúc tiêu chuẩn và quy định, nguyên lý của nó. Và hiển nhiên việc con người sử dụng thang máy cũng phải tuân thủ theo những yêu cầu, nguyên tắc riêng để đảm bảo thang máy hoạt động trong trạng thái tốt nhất, mang tới hiệu quả sử dụng cao nhất cho mỗi người.
Chính vì những lẽ đó, việc sử dụng thang máy thiếu hiểu biết, không đúng cách có thể khiến thang máy không hoạt động theo những gì mà bạn mong muốn và chuyện sự cố xảy ra là điều dễ hiểu. Chính vì thế, để hạn chế những sự cố thang máy mà nguyên nhân là do người sử dụng cần trang bị kiến thức cho bản thân, đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn cách sử dụng thang máy để giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Từ nguyên nhân gây ra sự cố thang máy thì trách nhiệm thuộc về những đối tượng người nhất định. Để hạn chế những sự cố thang máy có thể xảy ra thì việc đảm bảo cho những bên liên quan hiểu được trách nhiệm của mình trong việc mang tới chất lượng cao cho mỗi thiết bị thang máy là hết sức quan trọng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Khi sự cố thang máy xảy ra, trách nhiệm thuộc về ai?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp