Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Ùn tắc đi lại ở chung cư cao tầng cũ

Đây là một trong những lo lắng của người dân sống ở những chung cư cũ, cao tầng. Chỉ sau vài năm sử dụng, các chung cư đã xuống dốc ở mức báo động, đáng lo ngại. Số dân sống trong những căn hộ là khá lớn những thang máy lại chỉ có 2 tới 3 chiếc.

Hầu hết là 2 cầu thang máy cho những chung cư dạng này. Hệ thống thang máy thì hư hỏng liên tục, gặp những sự cố rơi tự do, nhốt người ...không còn gì là xa lạ. Người dân cũng dần quen với những việc như thế này như sống chung với lũ vậy. Thang máy hỏng, ban quản trị tòa nhà không chịu gọi bên dịch vụ sửa chữa dứt điểm bệnh của thang, bảo trì bảo dưỡng hời hợt, ăn bớt công đoạn nhằm giảm chi phí. Người dân thì không ai chịu bỏ tiền ra sửa chữa bởi xét cho cùng nó là thiết bị công cộng dùng chung cho tất cả mọi người. Tình trạng cha chung không ai khóc  vẫn cứ tiếp diễn ngày ngày.
Tòa nhà có 2 thang máy thì một cái hỏng liên tục, áp lực di chuyển đè nặng lên thang máy còn lại. Vào giờ cao điểm việc quá tải, đợi thang dần trở thành quen mặc dù khó chịu vô cùng. Vào giờ đi làm hay tan tầm trở về nhà việc đợi thang mươi mười lăm phút là chuyện bình thường, chưa kể phải nhường người già trẻ nhỏ đi trước, có khi mất cả lượt đi của mình.

Ùn tắc đi lại ở chung cư cao tầng cũ

Thực trạng đã kéo dài nhiều năm, ở nhiều nơi, nhiều chung cư khác nhau chứ không riêng một nơi nào. Vậy mà không thể khắc phục được tình trạng này. Cứ để nó diễn ra năm này qua năm khác. Có nhiều nguyên nhân để dẫn tới tình trạng này, mà quan trọng nhất là ban quản lý tòa nhà và các gia đình ở đây không thể đưa ra tiếng nói chung, giải quyết triệt để vấn đề.
Khi một thang máy đã bị hư, mọi người đổ dồn đi ở bên thang máy còn lại, tần suất sử dụng cao và liên tục mà lại không được bảo trì. Vậy thì chiếc thang thứ hai này sẽ trụ vững và an toàn để phục vụ người dân được trong bao lâu. Rất khó nói, nhưng có điều thiết bị điện này không được bảo trì bảo dưỡng thang máy và kiểm tra thường xuyên sẽ rất dễ xảy ra sự cố, ảnh hưởng tới sự an toàn của người dân. Rồi khi thang còn lại này hỏng nốt, người dân phải đi bộ 10 tầng đi làm, đi chợ, đi đưa con đi học sao. Điều này là bất khả thi trong lâu dài. Nhưng vì có nhiều chung cư hay tòa nhà không có sự thống nhất tiếng nói giữa người dân và ban quản trị mà thang máy vẫn bị bỏ mặc, không được quan tâm thích đáng. Cuối cùng khi có sự cố thì người thiệt thòi nhất vẫn là người dân.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Ùn tắc đi lại ở chung cư cao tầng cũ

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp