Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một số lưu ý khi đi thang cuốn

Thang cuốn cũng như thang máy, hiện nay không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam. Thang cuốn được sử dụng nhiều ở các khu mua sắm, siêu thị, trung tâm thương mại cao cấp.... vì chúng thuận tiện cho việc di chuyển từng tầng và không bị chóng mặt như đi thang máy.

Tuy nhiên hiện nay thang cuốn cũng mang trong mình vô cùng nhiều nguy hiểm. Mà gần đây nhất, các vụ tai nạn kẹt người, nuốt người diễn ra thường xuyên không khỏi khiến nhiều người hoảng sợ. Vậy cần phải lưu ý những gì khi sử dụng loại phương tiện này, chúng ta se cùng tìm hiểu.
Thang máy cuốn là một dạng đặc biệt của thang máy với cabin không kín, di chuyển từng tầng thoải mái và nhìn được xung quanh, có thể nhiều người đi cùng lúc hơn là thang máy lên thẳng cung không cần phải đợi lâu như thang máy.

Một số lưu ý khi đi thang cuốn

Người lớn hoàn toàn có thể thăng bằng và chủ động khi sử dụng thang máy, tuy nhiên khá nhiều trẻ sợ sệt hay không giữ được thăng bằng khi đi thang cuốn. Đây là một điều khá nguy hiểm cho trẻ. Bất kỳ tình huống nào cung có thể xảy ra: ngã, kẹt dây giày, quần hay váy, và tệ hơn nữa là thang bị sập đột ngột đều có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Chính vì vậy khi có trẻ nhỏ đi cùng thì phải luôn phải trông chừng, nếu trẻ còn bé, bạn có thể bế bé chắc trên tay. Còn nếu bé đã lớn cũng cần giáo dục cho trẻ biết được phải cẩn thận khi đi các loại thiết bị di chuyển như thang máy thang cuốn, dặn dò trẻ phải gọn gàng, tập cho trẻ cách đứng thăng bằng khi bước vào và bước ra khỏi thang cuốn. Tuy không bế trẻ nhưng bạn nên đứng cạnh để trẻ có điểm tựa là bạn. Tay trẻ khá bé. Nếu bám vào thành thang cuốn cũng có nguy hiểm khi mà ngón tay bị kẹt vào thang. Mấy năm nay hiện tượng thang cuốn nuốt người đã làm giấy lên lo ngại chất lượng của thang và sự bảo trì của thang có được đảm bảo hay không. Nhưng xin các bạn đừng bao giờ chủ quan, phòng bệnh luôn hơn chữa bệnh. Khi xảy ra sự cố với bản thân hay máy mình thì chắc chắn nhẹ là xây xước nhưng luôn bị ám ảnh vì sợ, còn nặng thì có thể mất mạng. Tai nạn là điều không ai muốn nhưng nó chỉ là một thiết bị được con người tạo ra, sẽ có những lúc hư hỏng không thể tránh khỏi. Chúng ta nên học cách đi thang máy thang cuốn văn minh, bảo vệ thiết bị công cộng được sạch đẹp, hạn chế tới mức tối đa tai nạn có thể xảy ra cho mọi người.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một số lưu ý khi đi thang cuốn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp