Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

4 nạn nhân ngất xỉu khi kẹt thang máy

Sự việc xảy ra tại chung cư trên đường Lũy Bán Bích Thành Phố Hồ Chí Minh. 15 người mắc kẹt trong thang máy khoảng hơn 30 phút khiến 4 người đã ngất xỉu.

Theo lời các nạn nhân kể lại vào khoảng hơn 5 giờ chiều ngày 23 tháng 3 nhiều người tại khi căn hộ 584 vào thang máy để di chuyển từ tầng trệt của tòa nhà lên các tầng trên. Tuy nhiên khi thang máy đi được khoảng 2m thì thang máy bất ngờ gặp sự cố nằm lơ lửng giữa 2 tầng, lúc này trong thang máy có khoảng 15 người.
Do thang máy đông người lại quá trật trội nên khi thang máy dừng lại, cửa không mở nên mọi người hốt hoảng kêu cứu, ngay sau đó có người không chịu được sự hoảng sợ và ngột ngạt nên đã ngất xỉu.
Nhiều người mang theo điện thoại nên họ báo cho gia đình và lực lượng cứu hộ cũng như ban quản trị, ban quản trị đã huy động đơn vị bảo trì thang máy tới cứu hộ nhưng không được.

4 nạn nhân ngất xỉu khi kẹt thang máy

Do không huy động được đơn vị cứu hộ nên họ nhờ sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ thuộc cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận tân phú, lực lượng cứu hộ có mặt nạy cửa thang và giải thoát cho các nạn nhân.
Sau 30 phút bị nhốt lại trong không gian nhỏ hẹp, tối om và ngột ngạt không có không khí lưu thông nên 4 người đã ngất xỉu.
Việc sử dụng thang máy là viêc rất đơn giản và dễ làm, nhưng người sử dụng cũng nên học thêm 1 số chiêu khác để có thể tự cứu sống mình và những người đi cùng như việc nạy cửa cho không khí lọt vào hoặc những người ở ngoài lúc này có thể trợ giúp bằng cách cứu hộ những người phía trong thang khi lực lượng giải cứu đến chậm.
Thông thường mỗi chiếc thang máy khi được bàn giao thì đơn vị cung cấp thang máy đều hướng dẫn bảo vệ, chủ nhà hoặc 1 người chuyên có mặt tại công trình cách cứu hộ bằng tay khi có sự cố kẹt thang máy, các cứu hộ bằng tay này cũng rất đơn giản.
Vì vậy những nạn nhân bị kẹt thang nên bình tĩnh chờ sự chợ giúp đỡ từ bên ngoài, không nên quá hoảng loạn dễ dẫn tới trường hợp la hét và không hít thở được không khí dẫn đến dễ bị ngạt thở dẫn đến ngất xỉu.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết 4 nạn nhân ngất xỉu khi kẹt thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp