Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cấm đặt văn phòng tại chung cư

Hiện nay rất nhiều các gia đình có nhà ở tại các khu chung cư nhưng không sử dụng đến và để cho thuê, trong số đó có không ít các căn hộ được thuê để sử dụng làm văn phòng.

Để giảm bớt các những bức xúc của cơ dân cũng như đảm bảo an toàn cho việc quản lý tòa nhà thì mới đây đã có quy định mới về luật nhà ở, luật quy định bắt đầu từ ngày 30/6/2016 các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình phải chuyển hoạt động kinh doanh ra khỏi căn hộ chung cư.
Trước đó luật nhà ở năm 2014 đã quy định việc cấm thuê căn hộ chung cư làm văn phòng, việc sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở, sử dụng phần diện tích được kinh doanh trong nhà chung cư theo dự án được phê duyệt, nhưng loại trừ việc kinh doanh vật liệu gây cháy, nổ, kinh doanh dịch vụ gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn hoặc các hoạt động khác làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ gia đình, cá nhân trong nhà chung cư.

cấm đặt văn phòng tại các chung cư

Như vậy theo luật nhà ở thì các tổ chức, cá nhân, các hộ gia đình đang kinh doanh buôn bán hoặc đặt trụ sở tại các khu chung cư. Các hoạt động kinh doanh này phải được chuyển sang địa điểm khác, sau ngày 10/6/2016 hộ gia đình cá nhân không được kinh doanh tại căn hộ chung cư.
Người dân sống tại các khu chung cư cho rằng việc đặt văn phòng tại các khu chung cư vì nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của họ như nhà xe luôn trong tình trạng quá tải, thang máy hoạt động liên tục hơn nữa mỗi lần muốn sử dụng thang máy lại phải dài cổ chờ đợi, hơn nữa các hộ kinh doanh hoặc đặt văn phòng tại đây không biết họ kinh doanh gì, chỉ sợ cháy nổ xảy ra thì rất khó cho việc thoát hiểm.
Tuy nhiên trên thực tế thì các căn hộ chung cư vẫn được chủ sở hữu chuyển đổi mục đích sử dụng từ nhà ở sang làm văn phòng, cơ sở sản xuất kinh doanh, điều này trái với quy định về mục đích sử dụng, không đảm bảo an toàn.
Để đảm bảo quyền lợi cho người dân thì chính bản thân các chủ sở hữu phải quản lý chặt chẽ hơn những căn hộ của mình khi cho người khác thuê, có như vậy thì mới đảm bảo được quyền lợi và sự an toàn cho người sử dụng và đảm bảo tốt được khâu quản lý nhà chung cư.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cấm đặt văn phòng tại chung cư

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp