Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nỗi lo ngại thang máy Trung Quốc

Trung Quốc luôn nổi tiếng với những chiếc thang máy không đủ tiêu chuẩn an toàn, vì vậy đây là nơi thường xuyên xảy ra các sự cố tai nạn kể cả thang máy tải khách, thang máy cuốn hay thang máy tại công trường thi công.

Các sự cố xảy ra quá thường xuyên khiến giới chức không khỏi lo lắng, trong thời gian gần đây tình hình đã có cải thiện hơn, xong vấn đề liên quan đến thang máy, an toàn lao động ở nước này vẫn còn là điều đáng lo ngại khi các sự cố liên tiếp xảy ra cướp đi sinh mạng của nhiều người.
Sự cố mới đây nhất xảy ra vào tháng 7 tại thành phố Long Khẩu ở tỉnh Sơn Đông, một chiếc thang máy tại công trình xây dựng nhà chung cư đang hoạt động bỗng nhiên rơi tự do từ tầng 18 xuống đất khiến tất cả mọi người trong thang máy đều thiệt mạng.
Những người có mặt xung quanh hiện trường lúc đó cho biết thang máy đang hoạt động, khi đến tầng 18 thang bất ngờ rơi tự do xuống tầng 1, ngay sau đó đội cứu hộ được điều động tới hiện trường, nhưng khi tới nơi phát hiện trong thang có 8 người, họ đã lập tức đưa tất cả đến bệnh viện nhưng tất cả 8 người trong thang đều thiệt mạng ngay sau đó.
Sự việc khiến cho những công nhân đang xây dựng tại hiện trường đều rất hoảng sợ, phần vì quá choáng trước sự việc, phần thì cảm thấy lo lắng cho sự an toàn của bản thân khi họ vẫn còn làm việc tại đây.

Nỗi lo ngại thang máy Trung Quốc

Đây không phải lần đầu xảy ra các sự cố liên quan đến thang máy tại các công trình xây dựng, trước đó năm 2012 đã có 19 công nhân cũng thiệt mạng khi thang máy rơi từ độ 100m xuống đất, nguyên nhân cũng do thang máy tải khách đứt cáp.
năm 2015 cũng xảy ra sự cố tại 1 công trình xây dựng khác, tuy nhiên khi thang rơi tự do đến các tầng phía dưới lại dừng lại sau đó mới rơi tiếp nên may mắn những người trong thang không việc gì.
Sự cố thang máy tại các công trình xây dựng Trung Quốc khiến giới quan chức quốc gia này cũng phải e ngại khi mà nó liên tục xảy ra và để lại hậu quả nặng nề, ám ánh những người chứng kiến sự việc.
Hiện tại Trung Quốc cũng có những chỉ đạo cụ thể về việc kiểm tra, thanh tra lại các công trình xây dựng để đảm bảo an toàn, kiểm tra các các thang máy cũ đã hoạt động lâu năm để có những biện pháp mới đảm bảo an toàn cho những người sử dụng, Tuy nhiên sự việc vấn chưa thể giải quyết dứt điểm khi hiện tại vẫn có hàng loạt các sự cố liên quan đến thang máy vẫn xảy ra ở quốc gia này.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nỗi lo ngại thang máy Trung Quốc

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp