Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Công dụng ít biết về đồ vật trong gia đình

 Có nhiều những chi tiết trên các đồ vật trong gia đình như xoong nồi, nắp bút, thang máy hay đồ ăn như sữa chua, cốc nước uống luôn có những chi tiết nhỏ mà hầu hết đến 99% mọi người không ngờ đến, họ luôn cho rằng đó là những chi tiết thừa thãi và không có tác dụng gì, tuy nhiên trên thực tế đó là những thiết bị có tính thần kỳ.

Nắp bút.
Trên nắp của mỗi chiếc bút đều có 1 lỗ nhỏ, từ xưa mọi người cứ nghỉ cái lỗ nhỏ chẳng có tác dụng gì, nhưng trên thực tế cái lỗ nhỏ đấy lại là ý định của nhà sản xuất để tránh trường hợp trẻ nhỏ trong gia đình bị hóc nắp bút thì đó chính là cái lỗ thông giúp lưu thông không khí khi các bậc phụ huynh muốn tìm người trợ giúp.
Nắp cốc nhựa đựng đồ uống 1 lần.
Những đồ uống nhanh thường là những chiếc cốc nhựa có nắp, nếu ai để ý sẽ thấy rằng ở đáy của cốc thường đựng vừa khít với phần lõm trên nắp, nó có tác dụng tránh nước tràn ra mặt bàn hoặc các cốc có đá lạnh thường bốc hơi ra khiến nước tràn xuống mặt bàn hoặc những nơi để cốc.

Công dụng ít biết về đồ vật trong gia đình

Lỗ nhỏ trên ván chảo hoặc nồi.
Những nồi có cán, nhất là nồi nấu bột cho trẻ nhỏ thường có 1 lỗ nhỏ phía cuối của cán nồi, mọi người thường nghỉ đấy là cách của nhà sản xuất để nhìn chiếc nồi bắt mắt hơn, nhưng thực tế lại không phải vậy, đây là nơi giúp các bà nội trợ đựng muôi hoặc đũa trong khi nấu nướng để tránh việc phải đặt xuống bàn bếp vừa bẩn, vừa dính thức ăn ra mặt bàn.
Nắp hộp sữa chua.
Mới nhìn cứ tưởng chiếc nắp chỉ dùng đậy kính hộp sữa chua, tuy nhiên nó lại có tác dụng cực kỳ khi mọi người quên mang thìa, chỉ việc lột nắp ra và xoắn lại thành hình thìa là có cái xúc sữa chua để ăn.
Lỗ nhỏ trên cửa thang máy.
Trên mỗi cửa tầng thang  máy đều có 1 lỗ nhỏ, mọi người thì cứ nghỉ đây là lỗ để cabin thang máy thoáng khí hơn, tuy nhiên thực tế thì đây là lỗ khóa chuyên dụng mà chỉ những chuyên viên sản xuất thang máy mới hiểu hết được tính năng của nó. ổ khóa đóng 1 phần giúp đảm bảo an toàn cho những thợ sửa thang máy.
Những con số được in nổi trên nắp chai.
Những con số in trên nắp chai nầy hầu hết mọi người không bao giờ để ý, khi mua 1 chai gì đó cái họ quan tâm hàng đầu con số ghi hạn sửa dụng, những con số in nổi này không bao giờ được chú ý đến cả nên không ai biết đến tác dụng thần kỳ của nó. Ví dụ như chai tương ớt mọi người thường dùng tay đập vào đáy chai giú tương chảy nhanh hơn, nhưng trên thực tế chỉ cần ấn vào vị trí chữ in nổi trên vỏ chai sẽ giúp tương chảy ra nhanh hơn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Công dụng ít biết về đồ vật trong gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp