Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nhiều tai nạn thang máy xảy ra ở Sài Gòn

Thời gian qua địa bàn thành phố Hồ Chí Minh xảy ra nhiều các sự cố liên quan đến hỏa hoạn khiến nhiều người bị thương và thiệt mạng cũng như thiệt hại nặng nề về tài sản.

Ước tính riêng quý III năm nay trên địa bàn thành phố xảy ra 76 vụ cháy khiến 3 người thiệt mạng, 2 người bị thương và thiệt hại trên 7 tỷ đồng, trong đó đáng chú ý nhất là có nhiều tai nạn và sự cố kẹt thang máy tải khách.
Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã phải làm việc cật lực trong suốt thời gian qua, họ không chỉ khống chế các đám cháy xảy ra trên địa bàn mà còn tiến hành cứu nạn đối với những nạn nhân bị kẹt trong thang máy.
Đặc biệt vụ giải cứu 12 người mắc kẹt trong thang máy hơn 30 phút tại chung cư Lũy Bán Bích, rất may được giải cứu kịp thời nên không ai bị thương. Ngoài ra còn các sự cố khác cũng liên quan đến thang máy xảy ra ở chung cư Miếu Nổi Quận Bình Thạnh, rồi vụ giải cứu khách tại khách sạn Kim Hưởng trên đường Huỳnh Tấn Phát…

Nhiều tai nạn thang máy xảy ra ở Sài Gòn

Theo giám đốc cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Hồ Chí Minh thì để hạn chế sự việc thì các chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình nhà cao tầng cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn về đảm bảo chất lượng các loại thang máy được lắp đặt tại công trình.
Còn đối với ban quản lý thì phải tuân thủ quản lý nghiêm ngặt chế độ bảo hành, bảo trì thang máy theo quy định của nhà sản xuất để tránh tình trạng thang bị hỏng hóc hỏng xuống cấp nhanh chóng.
Đối với người sử dụng cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định an toàn của thang máy, cần hiểu rõ về quy trình vận hành của thang để tránh tình trạng sử dụng quá tải trọng cho phép, tránh cậy phá cửa thang máy…phải thực hiện đúng như các hướng dẫn sử dụng, tránh để trẻ nhỏ hoặc người khuyết tật sử dụng thang máy 1 mình.
Tóm lại để tránh được những sự cố thang máy xảy ra liên tục như tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh như thời gian qua cả nhà sản xuất, chủ đầu tư, ban quản lý, người sử dụng cần tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn của thang máy để tránh các sự việc đáng tiếc xảy ra.
Đại diện phòng cảnh sát chữa cháy thành phố còn cho biết thêm sẽ tăng cường tiến hành kiểm tra các hệ thống thang máy của chung cư và các trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố để hạn chế các sự cố có thể xảy ra.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nhiều tai nạn thang máy xảy ra ở Sài Gòn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp