Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Vẫn học bài khi bị kẹt thang máy

Cậu học trò 13 tuổi Sun Yixiao ở thành phố Harbin, Trung Quốc đang khiến cư dân mạng phải nể phục khi hình ảnh bị kẹt thang máy của cậu được chia sẻ trên mạng xã hội.

Sun Yixiao sống ở một khu chung cư, như mọi lần đi học về cậu vào thang máy để lên nhà, nhưng khi vào thang máy tải khách thì cậu lập tức bị thang máy dở chứng dừng lại, cậu bé bị kẹt lại bên trong luôn mà không có cách nào liên lạc ra bên ngoài vì không mang theo điện thoại di động.
Chuyện tưởng chừng như trở nên rắc rối khi bị kẹt lại trong cabin thang mà không có cách gọi trợ giúp từ bên ngoài, nếu rơi vào tình huống này đa số mọi người sẽ sợ hãi, la hét có thể ngất đi vì sợ hãi, mệt, và thiếu không khí.

Vẫn học bài khi bị kẹt thang máy

Tuy nhiên cậu bé đã bình tĩnh ngoài sức tưởng tượng của mọi người, cậu không gào thét khi không gọi được sự trợ giúp của mọi người, cậu bình tĩnh nhấn nút gọi tất cả các tầng trên bảng điều khiển để phòng trường hợp thang rơi, sau đó ấn nút báo động thang máy để gọi điện ra ngoài nhờ trợ giúp, nhưng lúc đó dường như không có ai ở đó, chính vì vậy cậu đã tìm cách mở thang hoặc khiến thang hoạt động trở lại, tất cả đều không có tác dụng lúc này cậu lấy 1 mẫu giấy ra viết thư cầu cứu rồi nhét qua khe cửa thang máy để mong có ai nhận được thì gọi ban quản lý giúp đỡ.
Sau khi viết xong thư cầu cứu thì cậu nghĩ tốt nhất làm gì đó trong lúc chờ người đến cứu. lúc này cậu lấy sách, vở ra hoàn thành nốt bài tập về nhà.
sau 5 tiếng bị nhốt trong thang máy cuối cùng cậu cũng được đội cứu hộ giải cứu, khi được cứu ra khỏi thang máy cậu đã khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên khi cậu chẳng hề sợ hãi hoặc hoảng loạn như bình thường, cậu vẫn bình tĩnh điềm nhiên như không có chuyện gì xảy ra.
Tuy nhỏ tuổi nhưng cậu Sun lại chính là tấm gương sáng, là bài học đáng noi theo cho tất cả mọi người khi gặp phải sự cố tương tự với thang máy.
Sự bình tĩnh và tự tin chính là bài học cần ghi nhớ cho mọi người, nếu cậu bé Sun cũng hành động như mọi người, hoãng loạn, sợ hãi, gào thét ầm ĩ, có thể như vậy có người sẽ nghe thấy, cậu sẽ được cứu ra khỏi thang sớm hơn, nhưng trong trường hợp không ai nghe thấy thì chắc chắn cậu sẽ ngất do quá sợ hãi, do la hét mệt mòi và do thiếu không khí khi bị nhốt trong không gian nhỏ hẹp không có không khí lưu thông.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Vẫn học bài khi bị kẹt thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp