Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Ảo tưởng về nút bấm thang máy

Mọi người luôn nghĩ về việc khi sử dụng thang máy nếu ấn nút bấm đóng cửa thì thang sẽ đóng nhanh hơn và như vậy mọi người sẽ không mất thời gian chờ đợi.

Chính vì vậy thường là khi vào thang máy xong mọi người sẽ nhấn nút đóng cửa nhanh để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên theo như tiết lộ của giám đốc điều hành một tập đoàn sản xuất thang máy tại Mỹ tiết lộ rằng nút bấm đóng cửa này chỉ là ‘hàng giả’ bởi nó thực chất đã bị loại bỏ từ thập niên 1990 sau khi bộ ứng xử dành cho người tàn tật mỹ được thông qua.
Từ đây thì những thang máy ở nơi công cộng hoặc các tòa nhà chung cư cần phải mở cửa đủ lâu để người tàn tật có thể vào trong, đặc biệt là với những người chống nạng hoặc ngồi xe lăn.
Vì vậy mặc dù các nút nhấn thang máy với hướng dẫn đóng cửa nhanh hoặc mở cửa nhanh thực chất hầu như không có tác dụng, vì cửa thang máy vẫn phải chờ đủ thời gian để những người tàn tật có thể vào trong thang máy 1 cách an toàn mà không bị cửa thang kẹp lại.

Ảo tưởng về nút bấm thang máy

Tuy nhiên không phải là các nút nhấn trên không có tác dụng hoàn toàn trong mọi trường hợp. nó vẫn có tác dụng rất rõ ràng với lính cứu hỏa hoặc thợ sửa chữa thang máy khi cần thiết, đương nhiên là trong trường hợp họ có mã khóa riêng.
Nhiều người cho rằng nút bấm hầu như không có tác dụng này tại sao vẫn có trong thang máy ở bất cứ nơi đâu. Để giải thích cho trường hợp này thì giáo sư tâm lý học tại đại học Havard Mỹ giải thích rằng: việc con người có cảm giác được kiểm soát là rất quan trọng bởi vì nó có thể giúp giảm stress.
Theo ông nếu như nút bấm giả không có trong thang máy tải khách sẽ khiến người sử dụng dễ cảm thấy không có quyền điều khiển, một loại tâm lý liên quan tới chứng trầm cảm.
Và điều các giáo sư đại học Havard đã nói là hoàn toàn đúng, bởi khi con người biết rõ nút bấm không có tác dụng nhưng họ vẫn không ngừng bấm nút, bởi việc bấm nút cho con người cảm giác có thể ra lệnh cho cửa đóng hoặc mở nhanh hơn, và như vậy họ có cảm giác mình tiêu khiển được thiết bị này khiến họ rất hài lòng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Ảo tưởng về nút bấm thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp