Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách xác định tuổi đời thang máy cuốn

Gần đây tại Trung Quốc có xảy ra nhiều sự cố liên quan đến thang máy cuốn khiến nhiều người lo ngại về chất lượng của những chiếc thang này. Tuy nhiên họ lại không có cách nào để di chuyển nếu không sử dụng loại thang này tại các trung tâm mua sắm, siêu thị.

Vậy để đảm bảo an toàn và yên tâm hơn người sử dụng cần có những kỹ năng cần thiết để nhận diện được chiếc thang đã quá cũ kỹ hòng tránh bớt những rắc rối khi sử dụng chúng.
Xác định qua tay vịn của thang cuốn.
Nếu một chiếc thang máy cuốn đã sử dụng quá nhiều thì tay vịn của nó sẽ di chuyển ở phía trước của hành khách một chút.
Nếu chiếc thang cuốn mới sử dụng được 1 thời gian thì tay vị bao giờ cũng di chuyển cùng với tốc độ di chuyển của hành khách.
Với những chiếc thang cuốn đã sử dụng quá lâu và đang trong tình trạng báo động cần được sửa chữa thì tay vịn bao giờ cũng trượt ra phía sau của hành khách đang sử dụng nó.

Cách xác định tuổi đời thang máy cuốn

Thang máy cuốn vốn có nguyên lý sử dụng rất đơn giản, cả bậc thang cũng như tay vịn di chuyển theo con lăn được lắp đặt ở hai đầu của chiếc thang, vì vậy với những chiếc thang cuốn cũ thì ma sát mài mòn các con lăn tay vịn khiến đường kính của chúng giảm đi đáng kể, từ đó dẫn đến tay vịn di chuyển ngày càng chậm hơn so với tốc độ di chuyển các bậc thang chuyển người. Chính từ đây các nhà sản xuất thang máy cuốn đã cố tình chế tạo các con lăn lớn hơn 2% so với yêu cầu, nhằm mục đích tăng thêm tuổi thọ cho chiếc thang, chính từ đó con lăn khi mới lắp sẽ di chuyển nhanh hơn bình thường, đó là lý do khiến người ta dễ dàng phân biệt thang máy mới và thang máy cũ.
Nhiều người sẽ cho rằng vậy những bậc thang cũng sẽ bị mài mòn và chạy chậm hơn cùng với tốc độ tay vịn, như vậy sẽ không phân biệt được. Nhưng trên thực tế không phải vậy, các bậc thang cuốn được làm bằng sắt, vì vậy nó ít bị mài mòn, chính vì vậy nó gần như không hề ảnh hưởng tới tốc độ của bậc thang khi di chuyển.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách xác định tuổi đời thang máy cuốn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp