Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Kỹ năng thoát khỏi đám cháy trong nhà cao tầng

Một trong những nỗi lo lớn nhất của những người ở các khu chung cư, làm việc ở các tòa nhà cao tầng chính là việc xảy ra hỏa hoạn, vậy phải làm gì để có thể thoát nạn 1 cách an toàn nhất khi có sự cố xảy ra, dưới đây là một số những kỹ năng thoát nạn khi có sự cố xảy ra.

Nên biết các lối thoát hiểm trong tòa nhà.
Mỗi tòa chung cư hoặc các tòa nhà cao tầng thì hầu hết đều có các sơ đồ tòa nhà, các biển chỉ dẫn lối thoát hiểm, vì vậy cách tốt nhất của mỗi người là nên tìm hiểu và ghi nhớ các tuyến đường thoát hiểm có thể này để phòng các sự cố có thể xảy ra.
Nên di chuyển theo cung đường ngắn nhất để tới được cầu thang thoát hiểm, và đặc biệt nên tránh xa thang máy khi có sự cố hỏa hoạn để tránh tình trạng mất điện bị kẹt lại trong thang không thoát ra được.
    Nên sử dụng cầu thang bộ khi có sự cố xảy ra.
Tất cả mọi lời cảnh báo hoặc hướng dẫn sử dụng của thang máy tải khách đều chỉ rõ việc nên tránh sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn.

Ky nang thoat khoi dam chay trong nha cao tang 1

Tuy nhiên nếu hỏa hoạn xảy ra ở các tòa nhà cao tầng thì dường như mọi người vẫn lơ đi vấn đề này, họ vẫn thường nghĩ dùng cầu thang máy thoát hiểm cho nhanh, chứ ở tầng hai mấy, ba mấy của tòa nhà thì chạy thế nào cho thoát, tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn khác, nếu sử dụng thang máy nguy cơ bị kẹt thang lên đến 99%, một khi bị kẹt nhốt lại trong thang rất dễ dẫn đến tình trạng bị ngạt khói và nóng do inox hấp thụ nhiệt mạnh.
    Tuyệt đối không trốn chỗ đám cháy.
Khi chuông báo hỏa hoạn, hoặc đặc biệt khi thấy đám cháy gần người nhưng do quá sợ hãi mà bạn lại tìm nơi ẩn nấu như gầm giường, phòng kín thì đây là 1 điều hoàn toàn sai lầm. vì lửa và khói có thể lan đến bất cứ lúc nào, và lúc này thì các lối thoát đã bị bịt kín, vì vậy nếu không chết cháy thì cũng bị chết ngạt hơi khói.
    Tuyệt đối không quay lại khi đã thoát được ra ngoài.
Nhiều người do tiếc đồ hoặc tài sản, nên khi thoát được ra ngoài mà thấy đám cháy chưa đến thì lại cố gắng chạy vào trong để mang tài sản ra ngoài. Điều này là hoàn toàn sai lầm, theo các chuyên gia cứu hộ cho rằng một khi đã thoát ra khỏi đám cháy thì tuyệt đối không quay vào phía trong dù có xảy ra chuyện gì, vì đây là cách tốt nhất để bảo toàn tính mạng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Kỹ năng thoát khỏi đám cháy trong nhà cao tầng

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp