Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguyên tắc lịch sự khi đi thang máy

Thang máy luôn là thiết bị nhận được nhiều sự lựa chọn của khách hàng khi di chuyển ở các tòa nhà cao tầng, vì vậy đây luôn là nơi tập trung rất nhiều người và thường gây ra cảnh ồn ào, chen lấn rất mất lịch sự.

Vậy để làm người lịch sự khi sử dụng thang máy chúng ta cần làm những gì, dưới đây là 1 số hướng dẫn khi sử dụng thang máy để trở thành 1 công dân văn minh.
Hãy tạo thói quen xếp hàng khi sử dụng thang máy, đây là bước khởi đầu cho 1 người sử dụng lịch sự và đằng sau nó sẽ tao ra thói quen cho mọi người, đặc biệt là các bạn nhỏ, đây sẽ là hành động gương mẫu của người lớn cho chúng noi theo.
Lúc chờ thang máy hãy chú ý nhường đường cho người phía trong thang máy đi ra, vậy cách tốt nhất là mọi người nên đứng về 2 phía cửa. cửa thang máy rất bé, vì vậy nếu cứ chen nhau giữa ra và vào thì sẽ rất khó khăn và lộn nhộn, có thể dẫn đến to tiếng và cãi vã.

Nguyên tắc lịch sự khi đi thang máy

Vì thang máy luôn xảy ra tình trạng đông đúc, nhất là thang máy tải khách tại các khu chung cư. Vậy những người sử dụng thang máy nên nhường chỗ cho người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai hoặc người khuyết tật.
Nếu thang máy có chuông báo quá tải thì những người đứng phía ngoài nên tự động di chuyển ra khỏi thang, không nên cố gắng vì như vậy sẽ gây nguy hiểm cho cả chuyến đi vì thang máy có thể xảy ra sự cố.
Sau khi vào thang máy chọn tầng cần đến thì nên đứng tránh vào phía trong nếu thang máy còn chỗ trống để nhường chỗ cho những hành khách của các tầng tiếp theo muốn di chuyển vào.
Không gian thang máy nhỏ hẹp và bức bối, vì vậy nếu nói chuyện thì nên nói nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng tới người xung quanh
Tất cả mọi người di chuyển bằng thang máy nên chọn cách đứng hướng mặt ra cửa để tránh đối diện với người trước mặt.
Nếu đứng ở gần bảng điều khiển hãy giúp mọi người nhấn số tầng và giữ thang nếu có người ra hoặc vào thang.
Khi gặp sự cố hãy bình tĩnh và thao tác theo những gì trong hướng dẫn sự dụng hướng dẫn, tránh tình trạng la hét đập phá thang gây ảnh hưởng tới người khác cũng như hỏng hóc thiết bị.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguyên tắc lịch sự khi đi thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp