Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Phận ở trọ trong căn hộ cao cấp

Mới nghe qua như chuyện đùa, nhưng nó lại đang là thực trạng mà các cư dân Pacific Lý Thường Kiệt miêu tả về cuộc sống hàng ngày của họ, ‘ở trọ trong ngôi nhà của mình’.

Pacific Place là một tòa nhà phức hợp gồm 144 căn hộ cho thuê dài hạn, 35 căn hộ dịch vụ thuộc sự quản lý và điều hành của Ever Fortune.
Đơn vị quản lý đã tiến hành cho lắp thêm thang máy để sử dụng cho phần diện tích họ cho thuê mà không xin ý kiến của cư dân, ngoài ra họ còn tiến hành cơi nới lối đi chung ở tầng 1 để cho thuê mở nhà hàng, ngân hàng gây ảnh hưởng cản trở đến đi lại, sinh hoạt cũng như kiến trúc, không gian của chung cư.
Khi người dân có kiến nghị tới cơ quan chức năng thì họ không hề biết rằng việc làm của đơn vị quản lý là có cơ sở, người dân chủ vỡ lẽ ra khi cơ quan chức năng đến giải quyết vấn đề thì Ever Fortune khong hề làm sai, họ đã được cấp phép đoàng hoàng. Họ đã được phòng cảnh sát PCCC Hà Nội cho phép bổ sung các hệ thống thang máy và báo cháy, chữa cháy tự động.

Phận ở trọ trong căn hộ cao cấp

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc thì nhiều cư dân tỏ ra rất bức xúc, họ cho rằng việc xây dựng thêm thang máy chiếm mất 60m2 diện tích sử dụng chung của tòa nhà, hơn nữa gây ảnh hưởng đến kiến trúc, kết cấu, mỹ quan và đặc biệt gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của cư dân.
Việc xây dựng thêm này được ví tương đương với tòa nhfa 13 tầng trên phần diện tích chung, ấy mà mà không có ý kiến của người dân mà sở xây dựng vẫn cấp phép cho họ làm.
Đại diện cơ quan cấp phép cho rằng  việc xây dựng này chỉ chiếm 0,3% diện tích mật độ xây dựng nên không gây ảnh hưởng tới cư dân.
Còn phía chủ đầu tư cho rằng những căn hộ này đều được ký dưới dạng cho thuê dài hạn, chính vì vậy trừ diện tích riêng trong từng căn hộ thì diện tích chung của tòa nhà đều thuộc quyền quản lý và sử dụng của chủ đầu tư, vì vậy việc họ mở rộng diện tích kinh doanh, lắp đặt thêm thang máy người dân không có quyền tham gia.
Sau khi cơ quan chức năng làm việc cũng như các điều khoản hợp đồng lúc mua bán căn hộ có thời hạn thì các hộ gia đình nơi đây đành ngậm ngùi chịu đựng, nhiều người luôn miệng cho rằng phận ở trọ đành phải chịu.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Phận ở trọ trong căn hộ cao cấp

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp