Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Dịnh thự bề thế của tổng thống mỹ

 Nhà trắng là nơi ở và làm việc chính thức của các đời tổng thống Mỹ, nhà trắng được xây dựng vào năm 1792 và hoàn thành vào năm 1800 tại đại lộ Pennsylvania NW tại Washington DC.

Người đầu tiên được ở tại nhà trắng là tổng thống John Adams từ  ngày 1/11/1800, và cứ kế tiếp như vậy các nhiệm kỳ sau này các đời tổng thống đều sinh sống cùng gia đình và làm việc tại đây.
Sở dĩ người ta gọi nó là nhà trắng bởi bề ngoài của tòa nhà đều có sơn màu trắng, tòa nhà được khởi công xây dựng năm 1792 do kiến trúc sư Ireland – James Hoban thiết kế.

Dịnh thự bề thế của tổng thống mỹ

Nhà trắng gồm 6 tầng được xây dựng bằng đá sa thạch theo phong cách tân cổ điển, tòa nhà gồm 132 phòng, 35 phòng tắm với tổng cộng 412 cửa chính, 147 cửa sổ, 28 lò sưởi, 8 cầu thang bộ và 3 thang máy.
Nhà trắng ngoài là nơi làm việc của các đời tổng thống mà người ta có thể tìm thấy ở đây cả rạp chiếu phim, khu giải trí, bể bơi, sân Bowling…
Cho đến hiện tại nhà trắng đã được trùng tu nhiều lần qua các đời Tổng Thống. ở đây cũng từng bị tấn công 2 lần bởi chiến tranh và các cuộc biểu tình.
Với những người đứng từ phía ngoài thì không thể hình dung hết được sự bề thế, rộng lớn của nhà trắng, bởi vì phần lớn nội thất của nhà trắng đều nằm dưới lòng đất.
Sở dĩ trãi qua nhiều thế kỉ nhưng nhà trắng vẫn không hề bị lạc hậu bởi vì lối kiến trúc ở đây quá tuyệt vời, hơn nữa trãi qua các nhiệm kỳ thì nhà trắng vẫn được trùng tu.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Dịnh thự bề thế của tổng thống mỹ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp