Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tháp Eiffel sắp có diện mạo mới

Tháp Eiffel được coi là biểu tượng của nước Pháp, là công trình kiến trúc bằng thép tại công viên Champ-de-Mars cạnh con sông Seine của thu đô Paris của Pháp.

Công trình được xây dựng do Gustave Eiffel cùng một số đồng nghiệp xây dựng nhân triển lãm thế giới năm 1889, công trình cũng ra mắt đúng dịp kỷ niệm 100 năm cách mạng Pháp.
Công trình được xây dựng cao 300m, sau đó môt cột ăng ten được gắn trên đỉnh ngọn tháp cao 25m nữa đẩy chiều cao của ngọn tháp lên 325m.
Tháp Eiffel được biết đến là công trình cao nhất thế giới sau khi khánh thành vào năm 1889, vị trí này được nắm giữ trong suốt 40 năm cho đến khi có những tòa nhà trọc trời khác được ra đời.
Ngọn tháp ra đời ngoài chức năng du lịch còn được sử dụng cho các mục đích khoa học, cho đến ngày nay ngọn tháp tiếp tục là một trạm phát sóng truyền thanh, truyền hình cho vùng thủ đô Paris.

Tháp Eiffel sắp có diện mạo mới

Hiện tại thị trưởng thành phố Paris vừa đề xuất kế hoặc nâng cấp, sửa chữa ngọn tháp trong vòng 15 năm tới, diện mạo của biểu tượng đất nước này dự kiến sẽ có nhiều thay đổi sau khi các hệ thống như thang máy, lối đi lại, hệ thống đèn được tân trang và nâng cấp lại. Ngoài ra thì hệ thống an ninh tại đây cũng được tăng cường mạnh hơn so với hiện tại.
Hiện tại ngọn tháp cũng được xem như một trong những điểm phát triển kinh tế của thành phố khi nó thu hút khoảng 6 triệu du khách mỗi năm, với khoảng 82 triệu Euro.
Với 82 triệu này thì hiện tại người ta chỉ chi trả có 13.7 triệu cho hoạt động bảo dưỡng ngọn tháp hàng năm, hiện nay con số này đang được thi trưởng đương nhiệm của thành phố tăng lên con số 20 triệu euro/năm.
Việc tu sửa, bảo dưỡng và nâng cấp ngọn tháp ngoài mục đích bảo tồn tốt di sản thế giới này thì còn mục đích muốn trở thành ứng viên sáng giá cho thế vận hội 2024 sắp tới.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tháp Eiffel sắp có diện mạo mới

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp