Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tu sửa đồng hồ cổ nhất nước Anh

Tháo đồng hồ cổ nhất nước Anh đã chính thức được đưa vào sửa chữa hôm đầu tháng 4 vừa qua. Trước đây chiếc đồng hồ cổ biểu tượng của nước này đã nhiều lần được tu sửa, nhưng đây được xem là lần đại tu lớn nhất đối với tháp đồng hồ Big Ben từ khi đưa vào hoạt động.

Tuy đại tu nhưng tháp đồng hồ vẫn phải được bảo tồn những kiến trúc cổ, vấn đề này được quốc hội Anh thông qua, lần đại tu này của Big Ben dự kiến phải kéo dài trong ba năm.
Lần đại tu này dự kiến vẫn giữ lối kiến trúc cũ để bảo tồn lại dấu ấn của tòa tháp biểu tượng này. Tuy nhiên vẫn sẽ cải tạo để tăng thêm sự tiện lợi cho tòa tháp như thang máy để phục vụ người khuyết tật và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tới thăm quan tòa tháp. Đồng thời cũng lắp đặt thêm 1 toilet để thuận tiện cho du khách khi đi đường xa tới thăm quan tòa tháp.

Tu sửa đồng hồ cổ nhất nước Anh

Ngoài ra các kiến trúc sư sẽ khôi phục lại lớp bọc mặt đồng hồ theo đúng màu sắc thiết kế ban đầu của các kiến trúc sư cha đẻ của đồng hồ Big Ben. Lý do bởi lần tu sửa mới nhất vào năm 1980 người ta đã bọc một lớp bọc màu đen và vàng, nó đã thay đổi màu sắc ban đầu của tháp đồng hồ.
Các kiến trúc sư cũng sẽ tìm ra và sửa chữa các vấn đề của đồng hồ, các bộ phận của tháp đồng hồ như con lắc, bánh răng cũng được kiểm tra và bảo dưỡng để tăng độ ổn định cho chiếc đồng hồ biểu tượng của nước này.
Dự kiến lần đại tu này Big Ben sẽ tiêu tốn một khoảng tiền lớn lên đến 29 triệu bảng anh, tương đương với  giá 37 triệu USD.
Do nó là biểu tượng của đất nước nên các kiến trúc sư dự kiến trong quá trình tu sửa họ vẫn để cho người dân thấy được ít nhất một mặt của đồng hồ, và họ vẫn cho đồng hồ đánh chuông trong các dịp lễ đặc biệt trong suốt quá trình tu sửa.
Big Ben bắt đầu hoạt động vào năm 1859, độ tin cậy và tiếng vang của đồng hồ trở thành biểu tượng từ đó. khi mặt trời lặn người ta vẫn có thể nhìn được đồng hồ dù đứng xa đó hàng km, bởi bốn mặt đồng hồ đều được chiếu sáng. Big Ben không chỉ đồ chuông đúng giờ mà người ta còn hiếm khi thấy chuông ngưng hoạt động trong suốt thời gian từ khi đưa vào sử dụng 160 năm qua.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tu sửa đồng hồ cổ nhất nước Anh

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp