Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

An toàn khi dùng thang cuốn

Thang cuốn là một loại hình của thang máy được phổ biến rộng rãi hiện nay, đây là loại thang máy dễ sử dụng nhất trong các kiểu thang máy. Chính vì vậy người sử dụng gần như không hề quan tâm tới sự nguy hiểm tiềm ẩn ở loại thang này, chính vì vậy nó dẫn đến những nguy cơ tai nạn có thể xảy ra.

Đã có rất nhiều sự cố liên quan đến thang máy cuốn, trong số đó nạn nhân là trẻ em chiếm đến 90%, và những tai nạn này thường do bị kẹt tay chân, giày dép vào thang khi trẻ đứng ở vị trí sát với khe hở của bậc thang.
Mặc dù loại thang cuốn ngày thường gây ra những bất chắc với đối tượng sử dụng là trẻ nhỏ, nhưng nó lai chưa nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh cũng như các cơ quan ban ngành, vì vậy những sự cố như vậy vẫn tiếp tục xảy ra.
Mới đây nhất là sự cố 1 bé trai 17 tháng tuổi bị ngã và kẹt vào khe thang cuốn dẫn đến gần đứt lìa bàn tay, rất may các nhân viên của sân bay đã kịp thời dừng được thang và nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy các bác sỹ đã cố gắng hết sức nhưng hiện bàn tay của cháu bé vẫn có thể không được lành lặn hoàn toàn.

An toàn khi dùng thang cuốn

Sự cố là lời cảnh tỉnh cho những cha mẹ, người thân trong gia đình thường dẫn con cháu đến những nơi công cộng có loại thang máy này hoạt động nên hết sức chú ý, có thể chỉ sơ xẩy 1 ly nhưng hậu quả thì khôn lường.
Đối với những người thường xuyên tiếp xúc với loại thang máy này cũng nên hết sức chú ý. Loại thang này sau khi lắp đặt xong bao giờ cũng có những thông báo tín hiệu gắn gần lối ra vào bằng hình vẽ minh họa để cảnh báo người dùng. Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa có 1 bảng hướng dẫn cụ thể được đính kèm với mỗi chiếc thang cuốn khi đưa vào sử dụng để cảnh báo trực tiếp những người sử dụng.
Ngoài việc phải chú ý đến trẻ nhỏ vì tay chân rất nhỏ và dễ bị kẹp vào khe của thành thang cuốn cũng như khe giữa các bậc thang, thì người lớn khi sử dụng loại thang máy này cũng nên chú ý giầy dép, quần áo, khăn quàng để tránh bị kéo xuống khe dẫn đến ngã và bị nuốt vào khe hở dẫn đến bị thương.
Đặc biệt là tất cả các thang cuốn phải thường xuyên được bảo trì, bảo dưỡng để kịp thời phát hiện những lỗi có thể xảy ra, từ đó có phương án thay thế để đảm bảo cho thang hoạt động tốt và tránh những sự cố không may có thể xảy ra với người sử dụng.
Ngoài ra các cơ quan chức năng có thẩm quyền cũng cần có những giám sát cụ thể với loại thang máy này để kịp thời sử lý những thang không đủ tiêu chuẩn nhưng vẫn được đưa vào sử dụng hoặc những thang đã quá cũ kỹ không còn đảm bảo kỹ thuật an toàn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết An toàn khi dùng thang cuốn

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp