Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Kỹ năng cha mẹ nên dạy con

Trẻ nhỏ vốn rất ngây thơ và dễ tin người, vì vậy cha mẹ phải dạy con những kỹ năng cơ bản để tránh khỏi những kẻ bắt cóc đang rình dập ở khắp mọi nơi. Với những kỹ năng cơ bản sẽ giúp trẻ tránh được những rủi do.

* Chạy nhanh khỏi chiếc xe ô tô đang đi gần mình.

Dạy con không được lại gần người lạ là điều quan trọng giúp con tránh khỏi các vụ bắt cóc, chẳng hạn như có chiếc xe tiến lại gần sát con bạn, người ngồi trong xe đang cố gắng thu hút sự chú ý của con thì hãy nhanh chóng chạy ngược chiều quay lại với chiếc xe càng nhanh càng tốt.
Nên có những mật khẩu chung của gia đình.
Nên dạy con 1 mật khẩu chung của gia đình mà người ngoài không thể biết được, nếu trong trường hợ có ai đó nói họ sẽ đưa con đến gặp bố mẹ thì lúc này yêu cầu họ nói ra mật khẩu, nếu không sẽ không được đi theo, điều này sẽ giúp ích cho việc nếu bố mẹ có việc khẩn cấp thì nhờ người đón con sẽ yên tâm.
Giữ khoảng cách khi nói chuyện với người lạ.
Nếu trong trường hợp phải tiếp xúc nói chuyện với người lạ thì các cha mẹ hãy dạy con không được nói chuyện lâu, và khi nói chuyện khoảng cách phải đứng cách xa hơn 2m để đảm bảo an toàn, nếu người lã tiến lại gần hãy lùi về phía sau và có thể kết thúc trò chuyện nếu thấy có dấu hiệu bất thường và chạy về phía đông người.

Kỹ năng cha mẹ nên dạy con

* Tránh đi thang máy với người lạ.

Thang máy  vốn là thiết bị khuyến cáo trẻ nhỏ không được sử dụng khi không có người lớn đi cùng. Tuy nhiên nếu trong trường hợp bắt buộc phải di chuyển 1 mình thì cha mẹ nên tập cho con thói quen chờ thang máy an toàn. Nếu thang máy có rất nhiều người thì không sao, nhưng khi nơi chờ thang máy vắng thì trẻ nên đứng dựa lưng vào tường để quan sát xung quanh. Nếu có người lạ bước vào thang máy thì trẻ nên giả vờ chờ người thân hoặc quên gì đó và sẽ di dời đến chuyến đi tiếp theo.
Không để người lạ mặt biết rằng bố mẹ đang đi vắng.
Để tránh người lạ xâm nhập vào nhà khi bố mẹ đi vắng thì khi có người gõ cửa hãy hỏi vọng ra xem ai, nếu không nghe giọng người quen thì không mở cửa, đặc biệt không để người lạ biết rằng bố mẹ vắng nhà. Nếu trong trường hợp người lạ nhất quyết đập cửa đòi mở thì nhanh chóng gọi điện cho bố mẹ hoặc hàng xóm nhờ giúp đỡ.
Để phòng tránh được những vụ bắt cóc hoặc những hành động xâm hại thì cha mẹ nên dạy con những kỹ năng để tự bảo vệ mình, tránh xa người lạ để đảm bảo an toàn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Kỹ năng cha mẹ nên dạy con

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp