Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Ngưng cấp điện nước khi các hộ gia đình phản đối phí dịch vụ

Sự việc xảy ra với cư dân chung cư Nest Home Đà Nẵng khi ban quản lý thông báo ngưng cấp điện, nước khi cư dân không đóng phí dịch vụ quản lý tòa nhà.

Được biết nguyên nhân dẫn đến việc các gia đình phản đối, không đóng phí dịch vụ là do ban quản lý bất ngờ tăng giá phí dịch vụ lên mức xấp xỉ gấp đôi mà không có lý do chính đáng nên cư dân phản đối không đóng.
Trước đó khi kí kết hợp đồng mua nhà thì ban quản lý và cư dân thống nhất về mức giá dịch vụ 4.000 đồng/m, đây là mức giá trần với nhà ở xã hội, tuy nhiên mức phí này bị chủ đầu tư bất ngờ nâng lên gấp đôi sau 3 năm hoạt động, thành 7.480 đồng/m.
Người dân cho biết chung cư của họ nếu căn cứ theo quy định của bộ xây dựng thì chung cư thuộc nhóm hạng C, và với mức thu của ban quản lý cho thất nhà ở xã hội cao gần gấp đôi nhà ở thương mại trên địa bàn. Hơn nữa việc tăng phí này không hề có lý do chính đáng, các gia đình ở đây không được hưởng bất cứ dịch vụ gì được cho là tương xướng với số tiền họ phải đóng.

Ngưng cấp điện nước khi các hộ gia đình phản đối phí dịch vụ

Ban quản lý thông báo nếu không đóng sẽ tiến hành cắt điện, nước, không cho gửi xe máy vào khu vực gửi xe của chung cư, đồng thời tính lãi suất quá hạn…cư dân cho rằng điện, nước họ ký hợp đồng trực tiếp với đơn vị cung cấp, họ không mua của ban quản lý nên ban quản lý không có quyền cắt điện, nước, làm như vậy là trái quy định của pháp luật.
Tuy nhiên ban quản lý lại cho rằng căn cứ luật nhà ở, thông tư… và nội quy quản lý sử dụng chung cư được thông qua 30.7.2016 thì chủ sở hữu căn hộ phải có trách nhiệm đóng góp đầy đủ các loại phí, vì vậy khi cư dân không đóng thì đơn vị quản lý có quyền ngưng cung cấp dịch vụ, cắt thang máy, chỗ để xe, ngưng cung cấp điện, nước sinh hoạt.
Ngoài ra cư dân còn bức xúc về việc họ đã về sinh sống được hơn 3 năm nhưng cho đến hiện tại họ vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng căn hộ, và không biết đến bao giờ mới có thể nhận được sổ hồng trong khi họ đã ở quá lâu.
Hiện tại cư dân và ban quản lý vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong vấn đề giải quyết mâu thuẫn liên quan đến khoản phí dịch vụ nói trên.
Tranh chấp phí dịch vụ hiện nay đang là vấn đề lớn xảy ra ở rất nhiều các khu chung cư, chủ chốt của mâu thuẫn này là việc không thống nhất được mức phí dịch vụ của tòa nhà dẫn đến những tranh chấp xảy ra.
Mặc dù mức phí dịch vụ này đã được nhà nước quy định theo khung giá chung, tuy nhiên theo nhiều gia đình thì mức phí này chưa thực sự sát được với tình hình chung của từng khu chung cư nên dẫn đến tình trạng mức phí chung cư vẫn là vấn đề tranh cãi lớn nhất hiện nay ở các khu chung cư.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Ngưng cấp điện nước khi các hộ gia đình phản đối phí dịch vụ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp