Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Liệu nhà có diện tích nhỏ có nguy cơ thành khu ổ chuột

 Để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, nhất là dân ở các tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp chưa có điều kiện kinh tế mua nhà thì hiện nay bộ xây dựng đang đưa ra phương án xây dựng căn hộ thương mại diện tích nhỏ từ 25m.

Nếu căn hộ 25m được xây dựng đây sẽ là điều kiện tốt để những người thu nhập thấp có khả năng tiếp cận và mua căn hộ. đây sẽ là loạt căn hộ đánh dấu bước ngoặt quan trọng đối với thị trường bất động sản.
Dự tính những căn hộ diện tích nhỏ nếu được xây dựng ở các vùng ven đô, nhà thấp tầng, không có thang máy thì giá bán dự kiến chỉ rơi vào khoảng 7 đến 9 triệu đồng/m. còn đối với diện tích tương đương nhưng cao tầm 15 tầng có thang máy thì giá bán căn hộ khoảng tầm 11-14 triệu đồng/m, như vậy nếu những căn hộ có diện tích tầm 25 – 30m thì giá mỗi căn hộ gia đình sẽ chỉ dao động từ 200 – 400 triệu đồng. Đây là mức giá vô cùng lý tưởng và hợp lý với những người có mức thu nhập thấp trong xã hội.
Nhà diện tích nhỏ mới chỉ là đề xuất, nhưng nhiều rất hi vọng loại hình nhà này sẽ thành hiện thực, nó sẽ giúp cho giấc mơ nhà ở chở thành hiện thực.

Liệu nhà có diện tích nhỏ có nguy cơ thành khu ổ chuột

Tuy nhiên nhiều người cũng tỏ ra lo ngại với loại nhà diện tích nhỏ, giá rẻ nếu được hình thành, đi vào hoạt động lâu năm thì nguy cơ sẽ tạo ra ‘khu ổ chuột’.
Nhiều ý kiến cho rằng nền kinh tế thị trường không ngừng phát triển, chính vì vậy việc xây dựng loại hình căn hộ gia đình như thế nào là quyết định của doanh nghiệp xây dựng. vì trước khi xây dựng thì doanh nghiệp đã phải tìm hiểu thị trường, miễn sao là họ đáp ứng được nhu cầu của thị trường, chứ nếu như bộ xây dựng chứ quy định theo luật thì không phù hợp với thị trường, nếu trước đây bộ xây dựng quy định nhà chung cư phải xây dựng trên 45m, như vậy sẽ dẫn đến tình trạng không phù hợp được nhu cầu thực tiễn của thị trường, sẽ khó cho các doanh nghiệp xây dựng.
Nếu được tính toán, quy hoạch, quản lý tốt thì việc xây nhà diện tích nhỏ sẽ không hề ảnh hưởng tới môi trường xung quanh và không hề lo lắng đến vấn đề tạo thành khu ổ chuột.
Như vậy đồng nghĩa với việc xây dựng nhà diện tích nhỏ, giá rẻ thì phải được quản lý, quy hoạch tốt để tránh nguy cơ của các khu ổ chuột.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Liệu nhà có diện tích nhỏ có nguy cơ thành khu ổ chuột

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp