Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Sắc lệnh cấm hút thuốc nơi công cộng ở Philippines

 Tổng thống Philippines vừa kí sắc lệnh cấm hút thuốc nơi công cộng với người dân nước này, việc cấm hút thuốc nơi công cộng có hiệu lực với cả trong nhà và ngoài trời ở những nơi công cộng.

Trong sắc lệnh ông còn đề cập đến vấn đề dành riêng khu vực hút thuốc lá cho những ai muốn hút, nơi này sẽ được tách rời hẳn với địa điểm chung để tránh gây ảnh hưởng cho những người khác. Mỗi tòa nhà văn phòng, trung tâm giải trí, trung tâm mua sắm…sẽ được thiết kế dành 10m2 cho những người hút thuốc.
Các hành vi hút thuốc bị cấm triệt để ở các hệ thống như trường học từ mầm non đến đại học, các khu khuôn viên bệnh viện, khu vui chơi cho trẻ em, khu vực cầu thang bộ, khu vực thang máy, khu vực chế biến đồ ăn, nước uống.
Riêng đối với trường học sẽ bị cấm hút thuốc lá trong bán kính 100m, các biển báo cấm hút thuốc sẽ dán khắp nơi ở các khu vực trường học, khu vực công cộng.

Sắc lệnh cấm hút thuốc nơi công cộng ở Philippines

Trong những khu vực được phép hút thuốc lá ở những tòa cao ốc, khu chung cư, khu vui chơi giải trí đều chỉ dành cho những người đã trưởng thành.
Để sắc lệnh được thực hiện nghiêm túc thì ở các khu thành phố, thị trấn của Philipines sẽ được thành lập đội cảnh sát chống hút thuốc tuần tra, sẽ phạt với những người bị bắt hút thuốc trái nơi quy định 4 tháng tù giam và phạt hành chính thêm 5.000 peso, tương đương với 2,2 triệu đồng.
Tất cả những hành vi liên quan đến việc quảng bá thuốc lá sẽ đều bị cấm, đối với cá nhân, tổ chức vi phạm vào điều cấm trên sẽ bị phạt hành chính và phạt tù khoảng 3 năm và phạt tiền khoảng 400.000 peso. Đối với các doanh nghiệp nếu vi phạm sẽ bị tước giấy phép kinh doanh.
Được biết trước đó ông từng làm thị trưởng, ông cũng từng ban hành lệnh cấm nơi ông đương chức. cho đến khi tranh cử tổng thống ông cam kết nếu trúng cử lên làm người điều hành đất nước ông sẽ mạnh tay hơn với các loại hình tội phạm như tham nhũng, ma túy. Bên cạnh đó ông cũng tuyên bố sẽ dần dần loại trừ bớt thói hư, tật xấu của người hút thuốc, đánh bạc.
Bản thân vị tổng thống này cũng từng là người nghiện thuốc nặng, sau đó ông đã cai được, nó này chứng tỏ ông là người rất quyết tâm, điều đó còn

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Sắc lệnh cấm hút thuốc nơi công cộng ở Philippines

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp