Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Khách thăm quan đường sắt trên cao

Việc xây dựng tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đã gần như hoàn thiện, còn một số hạng mục dở dang đang được nhanh chóng hoàn thiện để sớm đưa đoàn tàu vào hoạt động chính thức trong thời gian tới.

Để thỏa lòng mong đợi của người dân thì sau khi các toa tàu được đưa về nhà ga thì ban quản lý dự án đã mở cửa cho người dân thăm quan đồng thời cũng tiếp thu ý kiến của người dân về dự án sắp đưa vào hoạt động này.
Tuy nhiên sau khi mở cửa thăm quan thì nhận được phản ánh của nhiều người về những điểm bất tiện như cầu thang bộ của nhà ga quá cao và dốc, nó phải tương tự như leo lên 1 ngôi nhà 3 tầng, chính vì vậy việc di chuyển của người dân bằng thang bộ rất bất tiện và mệt, đi lại khó khăn.
Nhưng ban quản lý cũng cho biết hiện tại nhà ga được bố trí đồng bộ 2 hệ thống cầu thang riêng biệt cho mỗi mặt của nhà ga, mỗi hệ thống này gồm có cầu thang bộ, cầu thang máy cuốn tự động và cầu thang máy. Nhưng đối với thang máy chỉ được sử dụng cho những người khuyết tật và đặc biệt những người này chỉ sử dụng thang máy khi họ có ý định di chuyển bằng tàu điện.

Khách thăm quan đường sắt trên cao

Sở dĩ người dân thấy bất tiện bởi cho đến ngày mở cửa thăm quan thì các hạng mục thang máy, thang cuốn vẫn chưa hoàn thiện và chưa đưa vào sử dụng được nên người dân thấy rất bất tiện cho việc di chuyển.
Ngoài ra nhiều khách hàng cũng băn khoan về việc di chuyển của đoàn tàu, dự kiến mỗi chuyến từ điểm bắt đầu đến điểm kết thúc sẽ rơi vào khoảng 25, 26 phút, mỗi ga cách nhau khoảng 1,15km, như vậy khoảng cách giữa các ga cũng xa, hơn nữa nếu những người di chuyển quảng đường ngắn thì sẽ rất mất công cho việc di chuyển lên xuống ga tàu, nhất là việc di chuyển bằng thang bộ.
Hiện chưa đưa vào hoạt động nên có thể người dân chưa xác định được những ưu nhược điểm cụ thể của tuyến đường sắt này. Tuy nhiên nhiều người cho rằng việc sử dụng xe bus có thể cũng không kém cạnh gì so với sử dụng tàu này.
Tuy nhiên người ta đang rất kỳ vọng vào lượng khách sẽ di chuyển bằng tàu trên cao này, nó sẽ giảm đi đáng kể việc tắc đường vẫn xảy ra hàng ngày ở các cung đường này. Hơn nữa nếu hoạt động ổn định, người dân có thể hạn chế việc di chuyển ra đường bằng xe hơi, xe máy như vậy sẽ bớt gây ảnh hưởng đến môi trường, đem lại được cuộc sống trong lành hơn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Khách thăm quan đường sắt trên cao

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp