Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Rơi thang máy công trường xây dựng

Thang máy công trường xây dựng hay còn gọi là vận thang, loại thang máy này chuyên dùng để vận chuyển công nhân và vật liệu xây dựng ở các công trình nhà cao tầng. vốn dĩ của loại thang này là hoạt động khá nhiều cả ngày lẫn đêm nhưng lại bị hạn chế trong việc bảo trì, bảo dưỡng, tu sửa và thay thế thiết bị, chính vì vậy nó luôn được cảnh báo là loại thang máy nguy hiểm nhất hiện nay.

Sự nguy hiểm của loại thang máy này từng gặp vấn đề ở nhiều công trình xây dựng, hiện tại một công trình xây dựng ở Móng Cái, Quảng Ninh cũng mới gặp sự cố, chiếc thang rơi tự do khiến 7 nạn nhân gặp nạn.
Công trình nơi xảy ra tai nạn đang xây dựng văn phòng, trung tâm thương mại, vào đêm xảy ra sự việc chính chủ đầu tư điều khiển chiếc thang máy công trình này cùng các nạn nhân di chuyển thang theo chiều đi xuống, các nạn nhân đi từ tầng 6 xuống tầng 3 tòa nhà, lúc này có 7 người trong thang máy, nhưng khi đi đến tầng 4 của tòa nhà thì thang máy bất ngờ rơi tự do xuống đất. cú rơi khá cao nên tất cả 7 nạn nhân có mặt trong thang lúc đó đều bị thương, trong đó có 3 người bị thương rất nặng.

 Rơi thang máy công trường xây dựng

Ngay sau khi sự việc xảy ra thì sự việc được báo lên cơ quan chức năng, các nạn nhân được gia đình và người dân xung quanh nhanh chóng được giải cứu ra khỏi hiện trường để đưa đi cấp cứu.
Các bác sỹ tại bệnh viện phối hợp với lực lượng chức năng nhanh chóng cứu chữa cho các nạn nhân. Các bác sỹ cho biết đa số các nạn nhân đều bị vết thương hở, bị đa chấn thương, gây đốt sống, gãy xương bả vai, xương đùi, mất máu nhiều, chấn thương nặng và nói kém.
Sau sau khi sự việc xảy ra không lâu thì giám đốc sở lao động thương binh và xã hội tỉnh quãng ninh đã đến viện thăm các bệnh nhân và hỗ trợ tài chính cho họ để động viên tinh thần và giúp họ điều trị bệnh.
Hiện tại các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra sự cố thang máy rơi tự do để nhanh chóng có biện pháp xử lý kịp thời và khắc phục sự cố.
Thang máy công trường vốn là thang máy thường xuyên phải vận chuyển nặng với lượt hoạt động liên tục trong ngày, tuy nhiên loại thang này lại không được lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng theo đúng như quy định về an toàn của thang máy, vì vậy loại thang này thường được khuyến cáo là ít oan toàn với người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Rơi thang máy công trường xây dựng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp