Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Công tác bảo trì thang máy chưa được quan tâm đúng mức

Để có chiếc thang máy hoạt động ổn định, an toàn và bền bỉ thì việc bảo trì thang là điều không thể tránh khỏi. Nhưng hiện nay đa phần các loại thang máy chưa được thực hiện chế độ bảo trì đúng mức, nhất là các thang máy ở nơi công cộng.

Một chuyên gia thang máy cho biết nếu 1 chiếc thang máy được bảo hành, bảo trì đúng như quy định, được kiểm định theo đúng tiêu chuẩn và hạn mức sẽ không bao giờ có chuyện xảy ra các sự cố dẫn đến chết người. đa phần những thang máy xảy ra tai nạn đều là thang máy xảy ra lỗi do hệ thống an toàn của thang máy có vấn đề.
Thang máy vốn là máy móc thiết bị, vì vậy nó cần được tu sửa, bảo dưỡng theo đúng định kỳ, với những thiết bị hoạt động đã lâu có dấu hiệu xuống cấp cần được thay thế để đảm bảo an toàn.
Lý thuyết là vậy nhưng hiện nay thực tế việc bảo trì, bảo dưỡng lại quá kém, nó là vấn đề gây ra những trục trặc, hỏng hóc và các sự cố thang máy.

Công tác bảo trì thang máy chưa được quan tâm đúng mức

Ở các khu nhà tái định cư, chung cư cũ hiện nay công tác bảo trì thang máy đang là vấn đề lớn cần được quan tâm. Hiện việc bảo trì, bảo dưỡng này hoàn toàn phụ thuộc vào ban quản trị tòa nhà, nhưng đa phần hiện nay đều lấy lý do kinh phí hạn hẹp, hoặc không đủ cho việc tu sửa, bảo trì, thay thế các thiết bị thang máy và tu sửa lại những chỗ xuống cấp của tòa nhà.
Trên thực tế khi mua nhà tất cả các hộ dân đều phải đóng mức kinh phí 2% phí bảo trì tòa nhà, mức tiền là không hề nhỏ đối với các khu chung cư lớn, nhưng dường như khoản kinh phí này chưa hoặc không được sử dụng đúng mục đích, nên cuối cùng cư dân vẫn là những người chịu thiệt thòi.
Đa phần các thang máy tại các khu chung cư hiện nay không được bảo trì, bảo dưỡng đúng định kỳ. hơn nữa còn đều gặp phải tình trạng ‘cha chung không ai khóc’, từ đó dẫn đến tình trạng các thiết bị ngày càng xuống cấp, và đã có không ít chiếc thang đắp chiếu nằm không vì hỏng quá nhiều không sử dụng được.
Để đảm bảo chiếc thang máy an toàn người mua thang cần chú ý tới những vấn đề như nguồn gốc xuất xứ của thang, cách lắp ráp, đội ngũ lắp ráp và đặc biệt là nên lựa chọn những công ty uy tín, có đơn vị sản xuất, có đội ngũ nhân viên lành nghề, có chế độ hậu mãi về sau 1 cách tốt nhất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Công tác bảo trì thang máy chưa được quan tâm đúng mức

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp