Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Bị thang máy kẹt ngang người

Thang máy là thiết bị được đảm bảo an toàn vì nó thường xuyên vận chuyển người. Nó được lắp đặt những thiết bị an toàn như hệ thống thắng cơ sẽ hoạt động khi thang có sự cố, hoặc mắt thần ở cửa sẽ giúp cửa luôn mở khi có vật cản. tuy nhiên trên thực tế lại có khá nhiều sự cố tai nạn xảy ra với thang máy mà liên quan đến những lỗi an toàn khiến các nạn nhân hoặc tử vong hoặc bị thương rất nặng.

Mới đây nhất là sự việc 1 người đàn ông bị thang máy kẹp ngang tại trường đại học Nghi Lan, Nghi Lan, Đài Loan. Nạn nhân là bác sĩ, toàn bộ cảnh ông bị thang máy kẹt được camera thang máy ghi lại.
Khi nạn nhân bước vào thang máy, lúc này ông chỉ mới bước vào được nửa thang máy, lúc này hệ thống thang máy bất ngờ di chuyển theo chiều đi lên. Lúc này nạn nhân bị vấp nên chưa vào hẳn thang máy được thang máy mà người đang lơ lửng nửa trên nửa dưới. nạn nhân cố gắng để thoát ra nhưng không được.

Bị thang máy kẹt ngang người

Khi thang dừng ở tầng tiếp theo thì nạn nhân đã cố gắng dùng điện thoại di động để liên lạc ra bên ngoài nhờ người giúp đỡ khi ông vẫn đang bị kẹp nửa người trên, nửa người dưới.
Các nhân viên cứu hỏa nhanh chóng được điều động đến hiện trường để giải cứu nạn nhân ra khỏi thang máy. Mặc dù nhân viên cứu hộ đã làm việc hết sức nhưng phải mất 1 tiếng đồng hồ mới cứu được nạn nhân ra khỏi thang máy.
Theo những nhân chứng cũng như những người xung quanh cho biết chiếc thang máy gây sự cố đã được vận hành từ rất lâu, từ năm 1999 đã được đưa vào sử dụng. do thang cũ nên thường xuyên được sửa chữa, kiểm tra, sự cố xảy ra với nạn nhân là sự cố kinh hoàng đầu tiên chiếc thang máy gây ra.
Mặc dù thang máy được sản xuất đều có hệ thống an toàn, cửa sẽ không đóng nếu vẫn còn vật cản. tuy nhiên việc hỏng hóc các thiết bị vẫn có thể xảy ra, chính vì vậy người sử dụng là người trực tiếp sẽ bảo vệ cho sự an toàn của họ nếu họ biết sử dụng thang đúng cách.
Nếu muốn giữ cửa chờ ai đó, hoặc mất tập trung khi thang mở cửa đã lâu mà chưa bước vào thang máy thì nên nhanh chóng ấn nút gọi thang khi ở ngoài thang để thang mở cửa, nếu ở trong cabin thì nên ấn nút giữ cửa để đảm bảo việc ra vào mà không sợ cửa thang đóng lại.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Bị thang máy kẹt ngang người

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp