Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cần chú ý đến cáp thang máy

Cáp thang máy vốn là thiết bị quan trọng, nó chuyên làm nhiệm vụ nâng hạ cabin và đối trong thang máy, chính vì chuyên nâng hạ cabin, mà cabin là nơi chở khách của thang máy, vậy cáp phải cần được đảm bảo an toàn để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.


Đối với hệ thống an toàn của thang máy khi được sản xuất thì 1 chiếc thang máy không thể rơi tự do vì có nhiều hệ thống an toàn xung quanh. Tuy nhiên trên thực tế đã có các công trình xảy ra tình trạng rơi tự do khiến các nạn nhân trong thang máy hoặc chết hoặc bị thượng vô cùng nặng.
Nguyên nhân khiến thang máy rơi tự do là do cáp thang máy tải khách xảy ra trục trặc hoặc nói đúng hơn là đứt cáp, cabin được móc nối trực tiếp bằng cáp nên khi cáp đứt thì đương nhiên cabin sẽ bị rơi.

Cần chú ý đến cáp thang máy

* Cần nhận biết lúc này nên thay thế cáp.

Đối với loại thang máy vận chuyển người nói chung thì cáp tải của nó sẽ rất bền, có thể hoạt động đến vài năm mà cáp vẫn ổn định và không có dấu hiệu hao mòn. Tuy nhiên cũng xảy ra 1 số trường hợp cáp thang máy bị hao mòn dẫn đến đứt.
Theo tiêu chuẩn an toàn thang máy thì độ mòn của sợ cáp tải thang máy không được vượt quá 10% đường kính của cáp đó, nếu như cáp bị mòn thì sẽ dễ quan sát thấy bề mặt của cáp bị bào mòn trắng ra, các sợi cáp bị tưa ra. Nếu phát hiện trường hợp này cần tiến hành thay thế cáp ngay lập tức, ngoài ra nên tìm ra nguyên nhân dẫn đến cáp bị mòn.

* Xuất xứ cáp thang máy

Nhiều người cho rằng độ mòn của cáp là do xuất xứ, chất lượng của cáp. Tuy nhiên không phải vậy, độ mòn của cáp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng nhất là do cách đặt máy kéo thang máy. Nếu máy kéo bị đặt lệch, puly bị nghiêng thì khi hoạt động lâu ngày sẽ khiến cáp bị bào mòn 1 cách nhanh chóng. Hơn nữa với loại thang máy cũ mà sử dụng thường xuyên hoặc chở nặng thường xuyên thì cáp cũng nhanh bị mòn.
Vậy để đảm bảo an toàn và sớm phát hiện các trường hợp như thang máy bị đứt cáp hoặc rơi tự do thì chỉ có cách duy nhất là bảo trì thang máy theo định kỳ, với loại thang máy được bảo trì theo chế độ định kỳ thì sẽ sớm phát hiện ra các sự cố để có phương án thay thế hoặc sửa chữa.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cần chú ý đến cáp thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp