Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Xây đường phố trên nóc nhà

Một bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội khiến người xem không khỏi ngạc nhiên cũng như than phục ý tưởng tuyệt vời của người thiết kế, là hình ảnh 1 con đường hình thàng trên nóc nhà chung cư, ở đây phương tiện giao thông như xe hơi, xe hai bánh di chuyển bình thường như ở dưới mặt đất.

Con đường được thiết kế trên nóc 1 tòa chung cư lớn tại thành phố trùng khánh, Trung Quốc. đoạn đường y như đường bình thường dưới mặt đất cũng có vạch kẻ phân lần đường và cây xanh trồng dọc theo tuyến đường đều có cả.
Được biết những con đường trên cao này sẽ được lắp đặt 1 thiết bị chuyên dụng để cản âm vì vậy không sợ gây ảnh hưởng tiếng ồn tới cư dân cũng như làn đường phía dưới chung cư. cư dân sống trong tòa chung cư cũng được hưởng lợi từ con đường này, họ không cần phải đi bộ tới thang máy để tìm đường ra khỏi chung cư nữa, họ có thể di chuyển lên con đường trên nóc sau đó di chuyển ra khỏi chung cư.

Xây đường phố trên nóc nhà

Thành phố Trùng Khánh này từng có 1 ga tàu điện ngầm xuyên qua một tòa chung cư ngay tại chung tâm thành phố khiến cho nhiều người vô cùng ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến. đặc biệt người dân trong tòa nhà ban đầu cũng vô cùng ngạc nhiên cộng chút sợ hãi. Tuy nhiên sau khi ga tàu được hoàn thành người ta lại tỏ ra vui mừng. thay vì viêc phải di chuyển vất vả đến các ga tàu điện ngầm thì nay họ chỉ cần di chuyển đi bộ từ nhà ra thang máy, sau khi bước ra khỏi thang máy là họ có thể lên được tàu điện trên cao để di chuyển tới các điểm xung quanh thành phố.
Trùng khánh được đánh giá là thành phố núi giàu có nhất Trung Quốc, là nơi đất đai eo hẹp nhưng dân số lại có đến hơn 49 triệu người, vì vậy việc vạch ra con đường trên cao, ga tàu xuyên qua chung cư, đường trên nóc nhà chung cư…đều là những giải pháp tiết kiệm diện tích đất đai tối đa cho người dân.
Việc tìm kiếm và xây dựng các con đường mới mẽ này mặc dù rất hiệu quả cho những nơi đất trật người đông, tuy nhiên không phải ở nơi nào cũng có thể thực hiện được việc mở các con đường táo bạo như ở đây.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Xây đường phố trên nóc nhà

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp