Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Vì sao bảo vệ chung cư rơi xuống pit thang máy

Hầm thang máy hay còn được gọi là hố pít, nếu quan sát bằng mắt thường thì người bình thường không thể ngã vào hố pit thang máy được. tuy nhiên hiện nay thì đã từng có vài trường hợp người bị rơi xuống hố thang máy.

Vậy lý do gì khiến nạn nhân có thể rơi được vào 1 nơi mà tưởng chừng được che vừa khít và kín bưng bởi cabin thang máy.
Nạn nhân mới nhất của sự cố rơi xuống hố thang máy tải khách là ông Thăng bảo vệ 1 tòa chung cư tại Quận 9 Tp Hồ Chí Minh.
Hiện tại nhân chứng còn lại của sự cố cho biết, anh là nhân viên bảo trì, sửa chữa thang máy, khi phát hiện thang máy tòa chung cư gặp sự cố thì ban quản lý tòa nhà gọi điện cho nhân viên thang máy đến sửa chữa. khi nhân viên bảo trì thang máy đến thì bảo vệ tòa nhà dẫn nạn nhân từ tầng hầm lên tầng 1 của tòa nhà để sửa thang. Nhưng ngay lúc cách cửa thang máy tải khách tầng 1 mở ra thì nạn nhân bước hụt vào rơi xuống hầm thang máy.

Vì sao bảo vệ chung cư rơi xuống pit thang máy

Mặc dù độ cao của tầng 1 và hầm thang máy không quá cao, nhưng nạn nhân đã thiệt mạng ngay tại hiện trường. nhiều người phỏng đoán rằng có thể do bị rơi bất ngờ nên nạn nhân không kịp bấu vứu vào gì cả, rơi thẳng mạnh xuống đáy hố pít. Cộng thêm nạn nhân đã nhiều tuổi nên sức khỏe yếu, xương cũng giòn dễ gãy vì vậy nạn nhân thiệt mạng ngay sau khi rơi xuống.
Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra về việc nạn nhân bị rơi xuống hầm thang máy. Nhưng nguyên nhân vẫn chưa được tiết lộ. có nhiều ý kiến cho rằng khả năng lớn nạn nhân rơi xuống hố thang vì nạn nhân bị ngã là do cửa thang máy có vấn đề, khi cửa mở nhưng cabin thang máy lại không có ở đó, chính vì vậy khi nạn nhân bước vào thì bị ngã luôn xuống hố thang máy.
Việc cửa thang máy mở khi không có cabin là điều khó có thể xảy ra, nó chỉ xảy ra trừ khi chốt cửa an toàn ở cửa tầng thang máy có vấn đề, vì vậy khi cabin chưa dừng ở tầng nhưng cửa vẫn tự động mở ra khi có lệnh gọi thang.
Đây là 1 trong những sự cố hi hữu mà hầu như không xảy ra ở các thang máy bình thường nếu được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên và theo định kỳ.
Để hạn chế những sự cố có thể xảy ra với thang máy thì cách tốt nhất là nên bảo trì, bảo dưỡng, kiểm định thang máy theo định kỳ đã quy định, ngoài ra cần thay thế những thiết bị thang máy đã quá cũ kỹ hoặc gặp vấn đề trục trặc.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Vì sao bảo vệ chung cư rơi xuống pit thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp