Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Đường sắt ngầm cao tốc dài nhất thế giới

Tuyến đường sắt ngầm cao tốc dài nhất Thế Giới đang được xây dựng tại Trung Quốc. tuyến đường sắt sẽ nối liền 2 thành phố Bắc Kinh, Trương Gia Khẩu, tuyến đường sắt ngầm có chiều dài 174km.

Tại đường sắt ngầm cao tốc người ta sẽ xây dựng nhà ga cao 3 tầng có diện tích 36.000 m vuông cho lối ra và lối vào cộng nền. đường sắt ngầm cao tốc dài nhất thế giới sẽ có độ sâu ngầm 102m so với mặt đất.
Nhà ga cho hành khách ra vào sẽ cách mặt đất 100m nên sẽ rất an toàn cho hành khách. Một thang máy cuốn sẽ được vận hành di chuyển để đưa khách lên xuống ga tàu điện ngầm.
Chiếc thang máy nghiêng đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng tại ga đường sắt cao tốc ngầm lớn nhất Thế Giới này.

Đường sắt ngầm cao tốc dài nhất thế giới

Việc xây dựng đường sắt cao tốc ngầm của Trung Quốc sẽ gặp rất nhiều khó khăn do việc đào hầm phải xuyên qua rất nhiều hang động và nhiều nút giao thông trong quá trình đào.
Trung bình mỗi ngày công nhân có thể đào được 6 – 8m/ngày nhưng những tảng đá cứng ở các hang núi vô cùng khó đào khiến mỗi ngày họ chỉ có thể đào được 2m/ngày.
Do tuyến đường sắt cao tốc ngầm đi qua nhiều nút giao thông trọng điểm nên việc đào hầm không được thực hiện bằng các máy đào khổng lồ mà phải sử dụng đào hầm bằng phương pháp phá đá bằng thiết bị nổ điện tử để kiểm soát đôh rung động.
Ngoài đá cứng thì việc đào hầm còn găp khó khăn do lượng nước ngầm lớn, họ phải sử dụng thiết bị bơm nước ra khỏi hầm hàng ngày.
Sau khi hoàn thành vào năm 2019 thì cho phép hành khách đi lại giữ hai thành phố chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ.
Với tốc độ phát triển ngày càng mạnh mẽ của Trung Quốc thì việc xây dựng đường hầm, đường trên cao ngày càng mạnh mẽ để giải quyết bớt nạn tắc đường đang diễn ra ở đất nước này hiện nay.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Đường sắt ngầm cao tốc dài nhất thế giới

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp