Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Có nên mua chung cư mini

Chung cư mini là dạng nhà ở được xây dựng trong những năm gần đây tại các thành phố lớn, nó được xây dựng cung cấp thêm cho người dân những khu nhà ở khi tình trạng đất trật người đông ngày càng trở nên trầm trọng hơn ở các khu vực thành phố lớn.

Dạng nhà ở chung cư mini là nhà ở được xây dựng trên diện tích đất của tư nhân, họ có điều kiện và xây dựng chia thành nhiều căn hộ bán cho người dân có nhu cầu.
Tuy nhiên theo một số lãnh đạo thì chung cư mini trong văn bản quản lý nhà nước nó là dạng nhà ở riêng lẻ được biến tấu để chào bán cho người dân. Tuy nhiên hiện nay những công trình dạng này được khuyến cáo người dân không nên mua bán vì nó không đủ pháp lý.
Một trong những người đã mua chung cư mini cho biết mặc dù họ đã chuyển về sống được hơn 3 năm những vẫn chưa có sổ đỏ. Đã vậy giá thành điện nước ở đây lại vô cùng đắt đỏ, nguyên nhân do điện lực chỉ cấp 1 công tơ như cho 1 hộ khẩu, sau đó các hộ phải chia đều cho các hộ, vì vậy số điện nước hàng tháng rất lớn, từ đó người dân luôn phải chịu giá thành cao gấp đôi so với bình thường.

Có nên mua chung cư mini

Hơn nữa ở các khu chung cư mini này thông thường chỉ có 1 thang máy được lắp đặt nên luôn xảy ra tình trạng tắc thang máy giờ cao điểm, đấy là chưa kể đến những lúc thang máy hỏng hóc thì chỉ còn nước đi bộ vì nó chỉ có 1 chiếc duy nhất.
Đặc biệt chỗ để xe dưới tầng 1 luôn đông đúc, chật trội nên mỗi sáng sớm và mỗi buổi chiều khi đi làm về việc cất xe sẽ rất khó khăn. Hơn nữa các chung cư này xây dựng trên khu đất tư nhân nên thường nằm trong các ngõ nhỏ, việc di chuyển đi lại cũng gặp khó khăn.
Ngoài những mối lo ngại trên thì việc ở chung cư mini cũng là mối lo ngại lớn với người dân khi nó luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao do việc xây dựng hệ thống phòng cháy chữa cháy rất sơ sài và không được quản lý chặt chẽ.
Vì vậy hiện nay chung cư mini được khuyến cáo là không nên mua bởi nó là dạng nhà đơn lẻ, không phải dự án, người dân mua khi gặp sự cố gì thì sẽ dẫn đến những rủi ro về mặt pháp lý.
Tuy nhiên những khuyến cáo này chỉ dành cho những người trước khi mua ra phường tìm hiểu, còn lại đa phần mọi người không tìm hiểu sẽ không biết được.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Có nên mua chung cư mini

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp