Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Rủi ro ở chung cư từ câu chuyện văn hóa

 chung cư vốn là loại hình nhà ở kiểu mới của xã hội hiện đại, nó là nơi có cuộc sống với nét văn hóa đan xen giữa cũ và mới, giữ hiện đại và truyền thống và tất nhiêu những nét văn hóa này khi được thể hiện ở chung cư gâp ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của những người xung quanh.

 

* Hóa vàng ngay tại ban công chung cư.

Vấn đề cháy nổ luôn là vấn đề được cảnh báo tại các khu chung cư, để tránh đi tình trạng này hầu hết mỗi tòa chung cư đều xây dựng nơi hóa vàng dưới sân chung cư, tuy nhiên rất nhiều hộ gia đình vẫn ngang nhiên hóa vàng ngay tại ban công gây ra những cảnh dở khóc, dở cười.
Nếu hệ thống báo cháy của tòa nhà hoạt động tốt thì khi đốt vàng khiến khói bốc lên hệ thống báo cháy sẽ lập tức báo động, tình trạng này sẽ gây ra cảnh náo loạn tại chung cư. Nhưng nếu trường hợp hệ thống báo cháy không hoạt động mà khi vàng mã đang đốt bay lung tung sẽ có thể gây lửa bén linh tinh gây cháy thì sẽ dẫn tới nguy hiểm cho người dân.

Rủi ro ở chung cư từ câu chuyện văn hóa

* Sử dụng thang máy vô tội vạ.

Nếu được sử dụng đúng mục đích, được giữ gìn, bảo quản tốt thì thang máy sẽ được nâng cao tuổi thọ. Tuy nhiên đa phần thang máy tại các khu chung cư hiện nay đều bị sử dụng 1 cách vô tội vạ, chính lối sử dụng đó dẫn đến tình trạng thang hỏng hóc nhiều hơn và giảm tuổi thọ 1 cách nhanh chóng.
Ngoài việc sử dụng không giữ gìn thì thang máy chung cư còn bị sử dụng không đúng mục đích, thang máy có thể chở thành phòng dỗ trẻ cho ăn uống, nơi vận chuyển chó, mèo, vận chuyển bình ga…chính các sử dụng vô tội vạ khiến thang máy giảm tuổi thọ 1 cách đáng kể.

 * Nhà để xe lộn xộn.

Nếu xuống hầm 1 khu chung cư bạn có thể dễ dàng quan sát thấy ý thức của người dân thể hiện ngay ở chỗ để xe, họ có thể vứt xe bừa bãi, không có hàng lối mặc các biển cảnh báo, chỉ dẫn hoặc lời nhắc nhở của bảo vệ.
Việc để xe bừa bãi không còn là chuyện lạ ở các khu chung cư, nó cũng chở thành chủ đề bàn tán, tranh luận, thậm chí cãi vả của nhiều người dân, nhưng dường như ý thức của người dân vẫn vậy. thậm chí còn không ít người phải phàn nàn về việc các xe máy dựng rất thiếu ý thức, nó không chỉ cản lối ra vào của các xe khác, cản lối di chuyển của ô tô, thậm chí còn dựng đổ vào xe ô tô bên cạnh dẫn đến xước sơn…
Là cuộc sống tập thể nên người nọ không thể quản lý được người kia, chính vì vậy mới có tình trạng ‘cha chung không ai khoc’, dẫn đến chính những ý thức  kém của mỗi người gây ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người xung quanh.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Rủi ro ở chung cư từ câu chuyện văn hóa

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp