Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chung cư và những cuộc chiến

Chung cư là loại hình nhà ở được lựa chọn nhiều nhất hiện nay tại các đô thị lớn. tuy nhiên hiện nay ở hầu hết các khu chung cư từ cao cấp, bình dân đến chung cư thu nhập thấp đều xảy ra tình trạng tranh chấp hoặc kiện tụng, tất cả những vấn đề đó đều chưa có phương án giải quyết.

Đa số những tranh chấp hiện nay đều liên quan đến vấn đề phí bảo trì, phí dịch vụ, lấn chiếm diện tích chung hoặc xây dựng trái phép của chủ đầu tư hoặc các vấn đề liên quan đến thang máy, đến hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà..
Tất cả những vấn đề xoay quanh để dẫn đến cuộc chiến không hồi kết này khiến cơ quan chức năng cũng phải đau đầu, tuy nhiên họ lại chưa có phương án nào để giải quyết ổn thỏa những vấn đề đó 1 cách hợp lý cho cả người dân lẫn chủ đầu tư.

Chung cư và những cuộc chiến


Tất cả những vấn đề xảy đến dẫn đến những tranh chấp của cư dân và chủ đầu tư đều xuất phát từ việc không tìm được tiếng nói chung, hoặc do vấn đề thực hiện hợp đồng của chủ đầu tư không đúng nhưu cam kết, hoặc do chất lượng công trình, chất lượng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất không được đảm bảo.
Những vấn đề này sẽ rất khó cho cơ quan chức năng bởi mỗi khu chung cư lại có những quy định riêng, có những rằng buộc giữa chủ đầu tư và cư dân riêng, tất cả những vấn đề này đều được quy định trong hợp đồng mua bán, vấn đề này chỉ có thể được giải quyết khi cơ quan chức năng có những quy định rõ ràng trong vấn đề hợp đồng mua bán, đồng thời người dân cũng nên đọc kỹ lưỡng hợp đồng mua bán để tránh được những thiệt thòi không đáng có sau khi mua.
Hiện nay một số các hợp đồng mua bán nhà ở chung cư chưa quy định rõ ràng về vấn đề trang thiết bị, cơ sở vật chất trong tòa nhà như hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống thang máy, loại cửa sổ…khiến người mua nhà khi nhận nhà nhận phải những bức xúc, tranh chấp khi nhận nhà.
Vấn đề mức phí bảo trì hàng tháng và khoản tiền phí bảo trì 2% cũng cần được quy định rõ ràng để tránh những tranh chấp khi tòa nhà đi vào hoạt động.
Vấn đề thang máy cũng là vấn đề lớn dẫn đến những kiện cáo tại các khu chung cư hiện nay, chính vì vậy để hạn chế được những vấn đề này người mua nhà nên tìm hiểu rõ ràng về loại thang máy được lắp đặt ở tòa nhà để tránh những bức xúc khi nhận nhà ở.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chung cư và những cuộc chiến

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp