Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các yếu tố để thang máy an toàn

 Thang máy là thiết bị máy móc chuyên dùng cho chở người ở các tòa nhà cao tầng, vì vậy thang máy là thiết bị phải được đảm bảo an toàn khi hoạt động. tuy nhiên sau hàng loạt những sự cố thang máy khiến người ta không khỏi lo sợ về độ an toàn của loại thiêt bị này.

Tuy nhiên theo các chuyên gia thang máy cũng như nhà sản xuất thang máy cho rằng thiết bị này là thiết bị rất an toàn với người sử dụng. nhưng mức độ an toàn của thiết bị sẽ bị tác động bởi một số các yếu tố, nếu người sử dụng chấp hàng đúng theo hướng dẫn thì không lo ngại về các sự cố thang máy khi sử dụng.
Lắp đặt thang máy chính hãng: đây là khâu đầu tiên cho lựa chọn 1 chiếc thang máy an toàn. Người sử dụng nên lắp đặt chiếc thang máy có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng bởi 1 đơn vị uy tín có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.
Khâu lắp đặt phải được thực hiện đúng quy trình: thang máy vốn là thiết bị được cấu thành từ rất nhiều các thiết bị khác nhau, chính vì vậy trong quá trình lắp đặt thợ lắp đặt có thể bỏ qua 1 số chi tiết nhỏ, những chi tiết này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy. Vì vậy việc lắp đặt không chỉ cần 1 đội ngũ chuyê nghiệp mà cần 1 đội thợ nhiệt tình và có trách nhiệm.

Các yếu tố để thang máy an toàn

Trước khi hoạt động thang phải được kiểm định an toàn: thang sau khi lắp đặt xong phải được chạy thử, sau khi chạy thử ổn định thì sẽ được kiểm định an toàn bởi đơn vị kiểm định của bộ lao động thương binh xã hội, nếu đặt chuẩn an toàn thang máy mới được đưa vào hoạt động. ngoài ra trong quá trình hoạt động đối với thang máy mới phải kiểm định 2 năm 1 lần và thang cũ thì theo định kỳ mỗi năm 1 lần.
Trong quá trình hoạt động phải được bảo trì định kỳ: là máy móc nên sau khi đưa vào sử dụng nó cần được bảo trì, bảo dưỡng, châm dầu nhớt và vệ sinh một số các thiết bị để đảm bảo thang hoạt động an toàn. Ngoài ra việc bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên theo định  kỳ còn giúp sớm phát hiện ra những lỗi có thể xảy ra hoặc các thiết bị không còn đảm bảo an toàn để sớm có phương an thay thế.
Người dùng phải làm đúng hướng dẫn sử dụng: trong mỗi thang máy đều có hướng dẫn sử dụng, chính vì vậy việc cần làm của người sử dụng là làm đúng như hướng dẫn sử dụng cũng như tuân thủ theo những chỉ dẫn của bảng hướng dẫn nếu thang máy gặp sự cố, có như vậy mới đảm bảo được sự an toàn cho người sử dụng.
Nếu được thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn và quy định nhà sản xuất đưa ra thì thang máy thực sự là thiết bị an toàn tuyệt đối với người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các yếu tố để thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp