Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thiếu lịch sự khi hút thuốc lá nơi công cộng

Hút thuốc lá là hành động không chỉ gây hại cho người hút mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của những người xung quanh. Chính vì vậy hành động này hiện được cấm tại các khu vực công cộng từ năm 2009. Nhưng cho đến hiện tại thì hầu hết những người hút thuốc lá vẫn chưa thực hiện đúng quy định này.

Tác hại của thuốc lá là điều ai cũng biết, thậm chí trên mỗi bao thuốc lá đều được in hình ảnh tác hại từ việc hút thuốc lá lâu ngày trên đó, mục đích của nhà sản xuất muốn cảnh báo đến người sử dụng những tác hại khôn lường. tuy nhiên người hút thuốc lá vẫn ngang nhiên rít thuốc mỗi ngày, và thậm chí còn hút nơi công cộng gây ảnh hưởng tới những người xung quanh.
Mặc dù nhà nước đã đưa ra luật cấm hút thuốc nơi công cộng như gần trường học, bệnh viện, công viên, sân chơi, thang máy hoặc những nơi đông người, nhất là trẻ nhỏ. Nhưng thái độ của người dân trong việc đấu tranh tự bảo vệ mình khỏi hành vi hút thuốc lá của những người bên cạnh là không có.

Thiếu lịch sự khi hút thuốc lá nơi công cộng

Vẫn có một số đối tượng được cho là rất thiếu ý thức, họ vẫn ngang nhiên hút thuốc lá ở trên xe bus, trong thang máy, trong bệnh viện. thậm chí có người lên tiếng phản đối hành động đó còn bị họ mắng chửi.
Một trường hợp cụ thể nhất là một người phụ nữ Trung Quốc lên tiếng phản đối hành động hút thuốc lá trong thang máy của 1 người đàn ông nên đã thẳng tay đánh đập người phụ nữ và tháo chạy khỏi thang máy ngay lúc đó.
Chính những hành động hung hản, thiếu ý thức của những người thường hút thuốc nơi công cộng khiến những người có muốn lên tiếng nhắc nhở hoặc phản đối những người xung quanh cũng không dám lên tiếng.
Mặc dù đã có lệnh cấm hút thuốc ở những địa điểm nhất định và xử phạt hành chính đối với những người cố tình vi phạm. tuy nhiên hình thức này vẫn chưa hạn chế được tình trạng hút thuốc lá vô tội vạ của người dân. Để xử lý 1 cách triệt để tình trạng này cần xử phạt nghiêm khắc đối với người vi phạm và những người trực tiếp liên quan. Như nếu để xảy ra hút thuốc ở nhà hàng, quán ăn, quán ba, những nơi liên quan có người quản lý cần xử phạt trực tiếp người quản lý các khu vực này vì để khách hút thuốc. hoặc ở các khu công viên, nơi công cộng, trong thang máy tải khách thì cần phạt trực tiếp người hút thuốc để dăn đe và làm gương cho những người sau.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thiếu lịch sự khi hút thuốc lá nơi công cộng

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp