Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Dân tá hỏa vì cháy chung cư mà còi báo cháy hỏng

Sự cố cháy tại chung tại căn hộ B10 – 06 chung cư Đầm Sen khiến người dân không khỏi sợ hãi và lo lắng, nhất là khi cháy nhưng còi báo cháy lại không có động thái báo động.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy người dân vừa tháo chạy, vừa gọi cứu hỏa, nhận được tin báo lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt tại hiện trường để triển khai cứu hộ công tác dập lửa và cứu nạn người dân thoát khỏi đám cháy.
Rất may đám cháy được phát hiện kịp thời nên đã nhanh chóng được khống chế, đám cháy không lan rộng ra các gia đình hàng xóm khác, cũng như không gây thiệt hại vì về người. tuy nhiên rất nhiều đồ đạc trong căn hộ đã bị thiêu rụi.
Điều khiến người chứng kiến cũng như cư dân tại hiện trường xảy ra sự cố hỏa hoạn vô cùng lo lắng, đám cháy bùng lên nhưng còi báo động không hề kêu, người dân nếu ở trong nhà sẽ không thể phát hiện ra đám cháy.

Dân tá hỏa vì cháy chung cư mà còi báo cháy hỏng

Ảnh minh họa

Sự việc hệ thống báo cháy không hoạt động là điều vô cùng nguy hiểm với người dân, nó có thể là nguyên nhân khiến những thiệt hại về người và của tăng lên gấp nhiều lần do không được phát hiện sớm.
Ngoài ra việc hỏa hoạn không được báo động sẽ khiến nhiều người không biết và vẫn sử dụng thang máy như bình thường. điều này sẽ khiến cho người dân gặp nguy hiểm nếu đám cháy bắt đến gần thang máy hoặc khi đang hoạt động thang máy bị mất điện.
Chung cư là loại hình nhà ở được người dân rất ưa chuộng, tuy nhiên loại hình nhà ở này hiện nay đang gây ra những tranh chấp lớn giữa chủ đầu tư và cư dân về một số các vấn đề như hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống thang máy kém chất lượng, hệ thống nhà để xe, nhà rác, nước sinh hoạt, phí dịch vụ… những mâu thuẫn này xảy ra ngày càng nhiều hơn, và tất nhiên cho đến hiện tại vẫn chưa có phương án nào có thể giải quyết triệt để được vấn đề này, nó là nguyên nhân chính gây khó khăn cho cuộc sống của người dân tại các tòa nhà chung cư.
Để tự bảo vệ được bản thân và gia đình thì các tốt nhất là người dân cần tự chú ý, học cách thoát hiểm, cách sử dụng thang máy khi có các sự cố xảy ra. Đặc biệt nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua căn hộ tại đâu đó.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Dân tá hỏa vì cháy chung cư mà còi báo cháy hỏng

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp