Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những hạt nhỏ liti trên nút bấm thang máy

Có những chi tiết trên thang máy người sử dụng nhìn thấy mỗi khi sử dụng thang máy nhưng người ta lại không hiểu tác dụng của nó. Một trong số những thứ đó là chấm chấm trên nút bấm thang máy.

Những dấu chấm nhỏ liti trên các nút bấm ở bảng điều khiển thang máy có ý nghĩa rất nhân văn.
Thực chất các chấm nhỏ li ti này là hệ thống chữ viết nổi, tên gọi chính xác của nó là Braille, là hệ thống chữ viết in nổi dành cho những người khiếm thị. Loại chữ viết in nổi này được phát minh bởi nhà nghiên cứu mang tên Louis Braille.
Bản thân Louis Braille là người mù bị mất thị lực từ năm 15 tuổi do một tai nạn đã xảy ra. Sau đó ông đã nghiên cứu ra loại chữ in nổi này để giúp chính mình và những người không may mắn khác trong xã hội.

Những hạt nỗi trên nút bấm thang máy

Loại chữ này ra đời năm 1824, nó được xây dựng trên nền tảng 1 nhóm 6 dấu chấm chia thành 2 cột, mỗi cột có 3 chấm, những người học theo chữ này sẽ phân biệt được cách nhận biết trên các bảng chữ số hoặc các loại chữ viết này trên các nút bấm thang máy.
Hệ thống loại chữ này được đưa vào Việt Nam từ cuối thế kỉ XIX, nó được sử dụng tại các thang máy để giúp những người khiếm thị có thể tự mình di chuyển nhờ việc dùng tay đọc những kí hiệu của thang máy.
Loại chữ này tuy không được dùng phổ biến, nó gần như chỉ được sử dụng ở các thang máy tại các khu chung cư, tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mại. mặc dù chưa được sử dụng rộng rãi, nhưng đó cũng là một cố gắng của xã hội để giúp những người kém may mắn có cơ hội để hòa đồng với cộng đồng hơn.
Ngoài dấu chấm li ti trên nút bấm thang máy thì trong thang máy cũng còn nhiều những tính năng khác mà người sử dụng không biết đến như gương trong thang máy, hoặc trong thang máy có 2 bảng điều khiển 1 cao 1 thấp……

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những hạt nhỏ liti trên nút bấm thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp