Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các loại chuông báo của thang máy

Thang máy ngày nay là thiết bị không thế thiếu tại các tòa nhà cao tầng như chung cư, văn phòng...và đặc biệt thang máy cũng đã phát triển tới những loại thang máy gia đình sử dụng cho các công trình tư nhân, chính vì thế chúng ta cần hiểu biết đôi chút về thang máy để thuận tiện và an toàn khi sử dụng.

 

* Chuông báo dừng tầng thang máy

Chuông báo dừng tầng là loại chuông được gắn ở thang máy, mỗi khi thang máy dừng tầng thì chuông sẽ báo trước khi cửa mở để những người trong thang sẽ có sự chuẩn bị di chuyển ra khỏi thang.
Mặc dù chuông báo dừng tầng không phải hạng mục quá cần thiết trong thang máy. tuy nhiên nó cũng là thiết bị nên có để giúp những người sử dụng thang máy chủ động trong mọi tình huống.

Các loại chuông báo của thang máy

* Chuông báo quá tải thang máy

Loại chuông báo quá tải này quan trọng hơn so với chuông báo bằng tầng. chuông này sẽ báo cho những người sử dụng thang máy biết được nếu họ vào quá mức tải trọng cho phép của thang máy đó.
Cụ thể: nếu tải trọng thang máy 350 kg, số người lớn sử dụng sẽ tương đương với khoảng 5 người, những người sử dụng nếu cố có thể sử dụng 6 người. tuy nhiên nếu vào thang 7,8 người thì chuông báo động sẽ lập tức dú. Khi chuông báo đã cảnh báo nếu người sử dụng cứ cố tình đi sẽ rất nguy hiểm, nó có thể gây đứt cáp, tụt thang rất nguy hiểm.

* Chuông báo động thang máy khi có trường hợp khẩn cấp

Thông thường ở mỗi chiếc thang máy đều được gắn hệ thống chuông báo động, hệ thống chuông báo này giúp những người sử dụng thang máy có thể báo cho những người bên ngoài biết nếu chẳng may bị kẹt lại trong thang.
Hiện nay ở một số các khu chung cư cũ hoặc các tòa nhà cũ do thời gian sử dụng lâu nên loại chuông này thường bị hỏng hóc, có nhiều trường hợp người sử dụng bị nhốt trong thang nhưng không liên lạc được ra ngoài do chuông báo này bị hỏng.
Mặc dù những chuông báo này không thật sự quan trọng, nó không liên quan tới thiết sự an toàn của thang máy như thắng cơ, bộ điều khiển…tuy nhiên nó cũng là một chi tiết cấu thành chiếc thang máy hoàn chỉnh. Vì vậy nếu công trình đã lắp đặt thang máy thì chủ đầu tư nên tìm hiểu kỹ, yêu cầu đơn vị cung cấp thang máy cung cấp đầy đủ các thiết bị, các chi tiết dù là nhỏ nhất để tạo ra 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh và an toàn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các loại chuông báo của thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp